Những mưu đồ nhân danh lòng yêu nước

17/05/2016 - 16:48

PNO - Dân tộc này đã gánh chịu quá nhiều đớn đau, mất mát trong chiến tranh, nên không cần thêm những cuộc bạo động, không cần thêm cảnh máu đổ.

Nhung muu do nhan danh long yeu nuoc
Yêu nước, yêu quê hương cũng cần phải tỉnh táo - Ảnh: Internet

Những ngày cuối tuần gần đây, nét yên bình của TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác bị vẩn đục bởi những cuộc tụ tập gây rối trật tự công cộng. Thay vì có thể xuống phố dạo chơi ngày Chủ nhật, tận hưởng một ngày nghỉ vui tươi để tái tạo năng lượng cho tuần làm việc mới, nhiều người dân phải ở nhà để tránh bầu không khí bức bối, ngập tràn những tiếng la hét ở các cuộc tụ tập đông người khu vực trung tâm; tránh nguy cơ bị tấn công, tai nạn, mất cắp... giữa đám đông hỗn loạn.

Người dân, bất kể ở đâu, làm gì, quan tâm đến môi trường sống là điều rất đáng hoan nghênh. Vậy nên, lo lắng trước cảnh cá chết dọc các tỉnh duyên hải miền Trung là hoàn toàn hợp lẽ; mong muốn Nhà nước sớm điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố để đời sống người dân sớm trở lại ổn định càng là yêu cầu chính đáng. Nhưng bảo vệ môi trường, bày tỏ nguyện vọng không thể bằng cách gây bất ổn xã hội, xâm hại đến các quyền và lợi ích hợp pháp của người khác. Không ai có thể thống kê được mức độ thiệt hại của ngành du lịch khi du khách không dám đến hoặc vội vã rời khỏi các thành phố tiềm ẩn nguy cơ bạo động. Những hàng quán phải đóng cửa hoặc không thể kinh doanh khi trên phố tràn ngập người tụ tập gây rối…

Theo thông tin từ Công an TP.HCM, một tổ chức khủng bố với quá khứ đầy đen tối chính là kẻ chủ mưu phía sau các hành vi bạo loạn nhằm gây áp lực lật đổ chính quyền, phá rối kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới. Việc kích động người dân xuống đường biểu tình nhân danh môi trường của tổ chức này thực chất là để che giấu âm mưu phá hoại hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế, ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama.

Cũng thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, trong số các đối tượng trà trộn trong các cuộc tuần hành của người dân có cả những đối tượng có tiền án, tiền sự. Đã có những thành viên của lực lượng gìn giữ trật tự bị tấn công trong khi làm nhiệm vụ. Để đạt được mục đích chính trị của mình, không ai dám đảm bảo rằng tổ chức này không thực hiện những thủ đoạn khác nguy hiểm hơn. Chúng ta sẽ nghĩ gì khi tình yêu nước, yêu thiên nhiên hồn nhiên và trong sáng của mình bị biến thành công cụ cho những thế lực xấu thực hiện âm mưu của chúng?

Xem, đọc những trang mạng lập ra nhân danh bảo vệ môi trường, kêu gọi xuống đường biểu tình thì một người bình thường cũng thấy sự lố bịch của nó. Từ những hình ảnh được dàn dựng, chỉnh sửa đến những lập luận ra vẻ khách quan nhưng lại cho thấy toàn những điều giả dối. Tiếc thay, ngoài số ít người dân do không nắm rõ thông tin, dễ bị lôi kéo, lợi dụng thì gần đây còn có những trí thức, văn nghệ sĩ, thậm chí là giảng viên đại học cũng đăng lên facebook của mình những bài viết phiến diện, cố ý dẫn dắt câu chuyện theo ý riêng của mình. Người bình thường, ít được tiếp cận thông tin mà hiểu sai thì còn có thể thông cảm, nhưng những người được học hành đầy đủ, có điều kiện để nhìn nhận vấn đề khách quan nhất mà lại dẫn dắt câu chuyện sai lệch về bản chất, khiến người khác phải hoang mang thì là có tội với nhân dân.

Những cuộc tuần hành vừa qua rõ ràng có tổ chức với hàng loạt băng-rôn, biểu ngữ được in ấn sẵn, có lực lượng hỗ trợ, có các nhóm chuyên trách thông tin... mà những người dân yêu biển, yêu nước thực sự chỉ là một phần bị đẩy ra phía trước để che chắn, để trở thành kẻ chống đối. Những kẻ chủ mưu cố tô vẽ mình như những người vì dân vì nước. Và, những luận điệu xuyên tạc đó sẽ không có nhiều cơ hội phát tán, lan truyền, gây hoang mang trong dân nếu không có sự “tiếp sức” của những người tỏ ra “hiểu biết”, “nắm bắt sự thật” như các trang facebook nêu trên.

Hơn 40 năm đã qua từ sau ngày thống nhất, từng người dân Việt Nam vẫn đang cố gắng vươn lên làm chủ cuộc sống. Dân tộc này đã gánh chịu quá nhiều đớn đau, mất mát trong chiến tranh, nên không cần thêm những cuộc bạo động, không cần thêm cảnh máu đổ. Yêu nước, yêu quê hương cũng cần tỉnh táo. Vì một Việt Nam bình yên thì cần những người biết chia sẻ khó khăn, biết góp sức cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống giàu đẹp chứ không chấp nhận nhân danh yêu nước mà đi ngược lại lợi ích dân tộc.

Liên Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI