Những loại cây may mắn nên trồng trong nhà năm 2024

14/02/2024 - 19:01

PNO - Năm 2024, ngoài những loại cây quen thuộc, 2 loại cây gia vị là hương thảo, húng quế cũng được đánh giá cao trong việc thu hút may mắn, tài lộc.

Ý nghĩa của năm con Rồng 2024 là gì? Rồng Trung Hoa Hình ảnh: Được phép của Raimond Klavins / Bapt Năm 2024, Năm Thìn , cụ thể là Rồng Mộc, theo lịch Trung Quốc, sẽ kéo dài từ ngày 10 tháng 2 năm 2024 và kết thúc vào ngày 28 tháng 1 năm 2025. Con rồng, được công nhận là một trong những cung hoàng đạo may mắn nhất, tượng trưng cho quyền lực, thành công và khôn ngoan. Và, năm tượng trưng cho rồng cũng gắn liền với sự dồi dào phúc lộc và thịnh vượng.  Để tối đa hóa tiềm năng của năm mới, nên bổ sung trí tuệ cổ xưa của chiêm tinh học Trung Quốc bằng các nguyên tắc Phong thủy. Đưa yếu tố gỗ vào không gian cá nhân của bạn có thể kích hoạt sự phát triển và hòa hợp trong gia đình. Và, một số loại cây phong thủy được cho là mang lại may mắn và lợi lộc, có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu của mình.  Sau đây là một số loại cây mà bạn có thể thêm vào nơi ở của mình để thu hút hòa bình và tiến bộ, đặc biệt là cho năm 2024.
Ý nghĩa của năm con rồng 2024: Năm 2024, Giáp Thìn sẽ kéo dài từ ngày 10/2/2024 và kết thúc vào ngày 28/1/2025. Theo quan niệm, con rồng được công nhận là một trong những con giáp tượng trưng cho quyền lực, thành công và khôn ngoan. Vì thế, năm tượng trưng cho rồng cũng gắn liền với sự dồi dào phúc lộc và thịnh vượng. 
Phong thủy rất coi trọng các loại cây may mắn khác nhau để đảm bảo rằng môi trường xung quanh tràn ngập năng lượng tích cực, từ đó mang lại sức khỏe, sự giàu có và phong phú cho con người. Sau đây là một số loại cây mà bạn có thể thêm vào nơi ở của mình để thu hút hòa bình và tiến bộ, đặc biệt là cho năm 2024.
Trong khi đó, phong thủy là một phương pháp tập luyện cổ xưa của Trung Quốc tập trung vào việc tối ưu hóa dòng năng lượng trong khu vực sinh sống và thiết lập sự hài hòa với môi trường xung quanh. Phong thủy rất coi trọng các loại cây may mắn, hỗ trợ thu hút sự giàu có, thành công, thanh lọc bầu không khí, giúp khôi phục lại sự cân bằng tinh thần và cải thiện sự minh mẫn của tâm trí. 
Cây may mắn, theo phong thủy gia đình, không chỉ hỗ trợ thu hút sự giàu có và thành công mà còn làm giảm căng thẳng và thanh lọc bầu không khí tạp chất của một người. Những loại cây này thường giúp khôi phục lại sự cân bằng tinh thần và cải thiện sự minh mẫn của tâm trí. Do đó, hãy tin tưởng vào sức mạnh tâm linh và biểu hiện của những cây Phong Thủy may mắn và bắt đầu năm mới với sức sống và nhiệt huyết mới.
Dưới đây là những cây may mắn hay cây phong thủy mà các chuyên gia khuyên gia chủ nên trồng trong nhà năm 2024 để thu hút tài lộc và vận khí:
Cây cao su: Lá mềm, có nhiều lông của loài cây này được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng. Chúng là biểu tượng của sự dồi dào và may mắn, do đó, chúng rất được khuyến khích sử dụng trong nhà.
Những chiếc lá mềm, có nhiều lông của cây đa búp đỏ (hay đa cao su) được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng, vì thế đây là loại cây đầu tiên trong danh sách cây may mắn để trồng trong nhà năm 2024.
Những chiếc lá dài và nhọn của loài mọng nước này có một số lợi ích cho sức khỏe. Chúng là máy lọc không khí tự nhiên giúp giữ cho môi trường sạch sẽ khỏi tất cả các chất độc. Lời khuyên phong thủy gợi ý rằng loại cây này che chắn cho chủ nhân của nó khỏi năng lượng tiêu cực và bảo vệ sự thanh thản bên trong của họ.
Cây lưỡi hổ: Những chiếc lá dài và nhọn của loài mọng nước này là máy lọc không khí tự nhiên giúp giữ không gian sống của bạn khỏi tất cả các chất độc. Trong phong thủy, loại cây này gợi ý rằng chúng sẽ che chắn cho chủ nhân khỏi năng lượng tiêu cực và bảo vệ sự thanh thản bên trong của họ.
Được coi là linh thiêng trong nhiều nền văn hóa châu Á, loại cây này có tác dụng thúc đẩy sự điềm tĩnh, tự chủ cũng như việc hoàn thành mục tiêu đề ra.
Húng quế: Được coi là linh thiêng trong nhiều nền văn hóa châu Á, loại cây này có tác dụng thúc đẩy sự điềm tĩnh, tự chủ cũng như việc hoàn thành mục tiêu đề ra.
Trong tiếng Trung, loài cây này được gọi là Fu Gwey Zhu. Fu có nghĩa là 'vận may', Gwey có nghĩa là 'danh dự và quyền lực', và Zhu có nghĩa là 'tre'. Những chồi xanh và những chiếc lá nhỏ của loại cây này được coi là rất may mắn cho những ai đang khao khát có được sự dồi dào về tài chính và tầm ảnh hưởng.
Trúc phát tài: Trong tiếng Trung, loài cây này được gọi là Fu Gwey Zhu. Fu có nghĩa là 'vận may', Gwey có nghĩa là 'danh dự và quyền lực', và Zhu có nghĩa là 'tre'. Những chồi xanh và những chiếc lá nhỏ của loại cây này được coi là rất may mắn cho những ai đang khao khát có được sự dồi dào về tài chính và sự nghiệp.
Cây này khác với cây kim tiền và thường được khuyên nên đặt ở góc Đông Nam của ngôi nhà để thoát khỏi mọi gánh nặng tài chính. Đây thực sự là một loại cây trồng trong nhà và cần tránh xa ánh sáng mặt trời. Trong phong thủy người ta tin rằng gia đình nào trồng cây này sẽ không bao giờ thiếu tiền.
Trong phong thủy người ta tin rằng gia đình nào trồng cây này (kim ngân) sẽ không bao giờ thiếu tiền.
Là một trong những loài xương rồng có hình ảnh đẹp nhất, nhờ lá xanh như hạt và thân dày, nó cũng được coi là một loại cây tuyệt vời để mang lại sự phát triển tài chính chưa từng có của chủ sở hữu và gia đình họ. Điều quan trọng là đảm bảo rằng những cây này có đất ẩm, thoát nước tốt và môi trường đầy nắng để phát triển.'

Sen đá đô la được tin là loại cây mang lại sự phát triển tài chính dồi dào cho người trồng. 

Không nhất thiết phải là cây trồng trong nhà, cây hương thảo có xu hướng mọc thành chùm. Những chiếc lá nhỏ hình kim của nó được cho là mang lại hạnh phúc và tạo nên một ngôi nhà yên bình, chánh niệm. Nó cũng có thể được trồng trong một thùng chứa rộng như một cây trồng trong nhà. Tuy được sử dụng phổ biến trong nấu ăn nhưng phong thủy lại coi đây là loại cây mang lại may mắn.
Những chiếc lá nhỏ hình kim của cây hương thảo được cho là mang lại may mắn, hạnh phúc và bình yên cho ngôi nhà.

Huỳnh Hằng (theo L.S.A)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=