Những điều quan trọng bạn cần làm trước khi vào nhà mới

20/07/2020 - 10:10

PNO - Có những việc rất quan trọng bạn cần làm trước khi dọn vào nhà mới để đảm bảo sự an toàn và có được những tháng ngày thoải mái.

1. Thay ổ khóa

Đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là giữ an toàn cho gia đình và tài sản của bạn. Bạn không muốn một người lạ xông vào nhà mình với chiếc chìa khóa cũ đúng không? Vậy thì hãy thay đổi ổ khóa ở bên ngoài căn nhà và đảm bảo thay đổi tất cả những nơi có khóa mà bên ngoài có thể đột nhập bằng chìa khóa cũ nhé.

2. Đăng lý lưu trú ngay với chính quyền địa phương

Thay đổi địa chỉ cư trú không phải là một quá trình khó khăn. Bạn cần đăng ký ngay với chính quyền địa phương hay ủy ban nhân dân phường, xã bạn đang cư trú để cơ quan chức năng dễ dàng hỗ trợ bạn nhất khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng cần cập nhật địa chỉ của mình với các tài khoản đăng ký, hóa đơn, thư từ... Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ tài liệu quan trọng nào.

3. Kiểm tra đồng hồ điện, nước

Khi bạn chưa sử dụng bất kỳ giọt nước hay thiết bị điện nào, hãy kiểm tra đồng hồ điện, nước nhà bạn. Chờ hai giờ sau, bạn kiểm tra lại đồng hồ điện, nước một lần nữa để đảm bảo các chỉ số đồng hồ hoàn toàn cố định, giúp bạn đóng tiền điện, nước đúng và đủ. Ngoài ra, việc kiểm tra này còn giúp bạn biết được hệ thống điện, nước có bị rò rỉ không để kịp thời sửa chữa, đảm bảo an toàn cho gia đình. 

4. Thay đổi chỗ vệ sinh

Nếu có thể, hãy thay đổi không gian của nhà vệ sinh một chút, nó sẽ khiến bạn không phải lo lắng về những gì đã xảy ra trước đó. Bạn cũng biết rằng cảm giác bực bội khi cọ rửa nhà vệ sinh rồi đúng không? Còn nếu đó là một căn nhà mới thì dĩ nhiên, bạn không cần phải làm điều này, chỉ cần chút xà bông đã đủ khiến mọi ngóc ngách trở nên lấp lánh rồi.

5. Kiểm tra chuông báo cháy

Đừng ngủ trong nhà khi chưa có các biện pháp bảo vệ tức thời. Trước khi dọn vào ở, hãy kiểm tra mọi thiết bị báo cháy cũng như các thiết bị lọc khói, đảm bảo rằng chúng an toàn cho cả nhà bạn. Với những chung cư thì đã có hệ thống kiểm tra riêng nên bạn có thể yên tâm về điều này.

6. Tìm hộp cầu dao

Hãy thử tìm hộp cầu dao để xem nó có dễ ngắt trong mọi điều kiện hay không. Hãy xác định vị trí ngắt nước, điện và van ngắt gas trước bởi chúng sẽ khá cần thiết trong những trường hợp khẩn cấp.

7. Làm sạch tủ

Trước khi cho quần áo hay đồ ăn của bạn vào các loại tủ, hãy nhớ lau sạch mọi thứ. Bạn sẽ chỉ mất vài phút bây giờ nhưng nếu bạn cứ để vậy mà cho mọi thứ vào thì sẽ thực sự khó khăn cho sau này, khi tới lúc bạn dọn cả "đống xà bần" trên các kệ tủ.

8. Dọn dẹp vệ sinh

Tất nhiên đây là nhiệm vụ không thể thiếu trước khi dọn vào bất cứ nơi ở mới nào. Trước hết, hãy hút bụi bên dưới hoặc phía sau tủ lạnh của bạn, chú ý các khu vực khó thấy. Sau khi bạn hút bụi, sử dụng bàn chải làm sạch hoàn toàn mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Sau đó xả nước làm sạch hoặc lau khô mọi thứ. Trong lúc này, bạn cũng có thể kiểm tra hệ thống nước nóng để loại bỏ cặn.

Hãy cố gắng xử lý tất cả các tác vụ này để giúp việc dọn vào ngôi nhà mới trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Cần thiết thì có thể chọn ngày tốt để dọn vào cho mọi thứ thêm suôn sẻ.

Huỳnh Dũng – Theo Freshome

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI