Những diễn viên phụ ''thống trị'' màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

10/03/2021 - 14:35

PNO - Dày dặn kinh nghiệm cùng khả năng biến hóa đa dạng giúp Oh Jung Se, Kim Hae Sook, Kim Sang-ho… trở thành những diễn viên phụ được săn đón bậc nhất tại Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây.

Khi xem phim phần lớn khán giả thường có xu hướng bị cuốn hút bởi dàn diễn viên chính xinh đẹp, những tên tuổi được giới truyền thông yêu thích và sở hữu lượt theo dõi cao trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, để tạo nên thành công cho một tác phẩm còn là sự tổng hòa của loạt nhân vật phụ hấp dẫn, tạo nên những tràng cười sảng khoái hay khiến khán giả giật thót tim trong những pha hành động hấp dẫn và không giấu được sự căm phẫn, rùng mình với những kẻ phản diện tàn độc. Dù là vai phụ nhưng những vai dễn này lại được xem là yếu tố quan trọng tạo nên sự tương phản, kịch tính cho tác phẩm và thu hút công chúng không kém.

Oh Jung Se

2 năm trở lại đây, Oh Jung Se trở thành diễn viên phụ được săn đón bậc nhất tại Hàn Quốc, sau những vai diễn ấn tượng trong loạt siêu phẩm đình đám như Khi hoa trà nở, Điên thì có sao, Đội bóng chày Dreams… Ngoài khả năng diễn xuất thì mắt chọn kịch bản tinh tế giúp nam diễn viên gây được ấn tượng với người hâm mộ.

Oh Jung-se gây ấn tượng đậm nét bởi thực tài diễn xuất.
Oh Jung Se gây ấn tượng đậm nét bởi thực tài diễn xuất.

Đến giờ công chúng vẫn không thể quên được màn thể hiện cảm động của Oh Jung Se vào vai anh trai mắc chứng tự kỷ của Kim Soo Hyun trong Điên thì có sao hay vai phản diện xuất sắc trong Đội bóng chày Dreams, cho đến nhân vật ông chủ nhà hợm hĩnh ở Khi hoa trà nở. Đây cũng chính là bộ phim đã mang về cho anh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang, giải thưởng uy tín hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc.

Tuy vẻ ngoài không điển trai nhưng bù lại khả năng diễn xuất thiên phú dù chưa từng trải qua bất kỳ trường lớp đào tạo và không ngại biến hóa, thử thách bản thân giúp nam diễn viên tỏa sáng trong nền điện ảnh Hàn Quốc đầy tính cạnh tranh.

Kim Hae Sook

Năm 2020, “bà mẹ quốc dân” Kim Hae-sook tiếp tục xuất hiện ấn tượng trong hai bộ phim truyền hình ăn khách. Nếu như trong Chuyện đời bác sĩ, bà hóa thân vào vai người mẹ giàu có, nghiêm khắc nhưng vô cùng hài hước của Yoo Yeon-seok, thì đến Khởi nghiệp, nữ diễn viên lại được quay về dạng vai sở trường - bà ngoại tình cảm của Bae Suzy.

Gần 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất, Kim Hae Sook luôn được các đồng nghiệp và đàn em kính nể.
Gần 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất, Kim Hae Sook luôn được các đồng nghiệp và đàn em kính nể.

Kim Hae Sook là một trong số ít những diễn viên nổi tiếng của xứ kim chi ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình, đặc biệt là những vai người mẹ nghiêm khắc nhưng giàu tình yêu thương. Những dấu ấn nổi bật nhất trong sự nghiệp của bà có thể kể đến loạt phim Những nàng công chúa nổi tiếng, Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông, Hương mùa hè, Điệu Valse mùa xuân…

Lối diễn chân thật, giàu cảm xúc giúp Kim Hae-sook không chỉ được khán giả trong nước mà còn được công chúng khắp châu Á biết đến.

Kim Sun-young

Tương tự Kim Hae Sook, Kim Sun-young cũng nổi tiếng với các vai diễn người mẹ tần tảo, luôn hy sinh cho gia đình. Với lợi thế giả giọng địa phương cực tốt, nữ diễn viên đã hóa thân xuất sắc khi đảm nhiện nhân vật dân làng Triều Tiên trong Hạ cánh nơi anh. Vai diễn này cũng đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang.

Đến nay, Kim Sun-young đã góp mặt trong hơn 40 tác phẩm truyền hình.
Đến nay, Kim Sun-young đã góp mặt trong hơn 40 tác phẩm truyền hình.

Không chỉ diễn xuất cực ngọt với những dạng vai bi, Kim Sun-young còn hóa thân cực tốt trong những dạng vai hài hước một cách tự nhiên và chân thực ở Reply 1988, Khi hoa trà nở… Chính sự biến hóa và duyên dáng của mình giúp nữ diễn viên sinh năm 1976 luôn là gương mặt được các đạo diễn nhắm đến.

Lee Kyung-young

Thường đóng dạng vai CEO hay chính trị gia giỏi giang nhưng luôn có ý đồ mờ ám và âm mưu thâm hiểm, nam diễn viên gạo cội Lee Kyung-young đã phát huy hết tài năng của mình trong bộ phim gây sốt Thế giới hôn nhân. Vào vai ba của tiểu tam Han So Hee, Lee Kyung-young khiến người xem nổi gai óc trước thủ đoạn tàn nhẫn, bất chấp tất cả để bảo vệ con gái.

Lee Kyung-young trong Thế giới hôn nhân.
Lee Kyung-young trong Thế giới hôn nhân.

Ngoài Thế giới hôn nhân, năm 2020, nam diễn viên gạo cội còn góp mặt trong Hyena với vai người sáng lập uy tín của công ty luật Ju Ji-hoon. Diễn xuất thượng thừa nhưng khán giả Hàn Quốc vẫn chưa thể tha thứ cho scandal quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên của ông.

Đến giờ, Lee Kyung-young vẫn bị 2 đài truyền hình lớn là KBS và MBC cấm sóng nhưng vẫn đều đặn xuất hiện trong các bom tấn truyền hình do hệ thống đài cáp jTBC, tvN, OCN và đài trung ương SBS đầu tư sản xuất như Cô dâu thủy thần, VagabondHaechi

Kim Sang-ho

Là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất tại Hàn, mỗi khi Kim Sang-ho xuất hiện trong dự án mới, màn trình diễn của anh ngay lập tức trở thành tâm điểm. Nụ cười rộng, đôi mắt có nhiều nếp nhăn và điệu cười nghẹn ngào của anh từ lâu đã trở thành nét đặc trưng riêng biệt, luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng cho khán giả khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn mà nhân vật của nam diễn viên mắc phải.

Kim Sang-ho loạt xác trong phim Vương triều xác sosongs.
Kim Sang-ho lột xác trong phim Vương triều xác sống.

Tuy nhiên, trong hai năm qua, Kim Sang-ho đã thực sự lột xác khi tham gia các vai diễn hành động. Sau khi xuất hiện trong bom tấn Vương triều xác sống của Netlfix, trong vai vệ sĩ đáng tin cậy của Thái tử Lee Chang, nam tài tử tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét qua tác phẩm khoa học viễn tưởng Sự khởi đầu đang phát sóng.

Kim Won-hae

Là một trong những diễn viên bận rộn nhất ở Hàn Quốc hiện nay, mỗi năm, Kim Won-hae thường xuất hiện trong khoảng tám bộ phim truyền hình và 2 phim điện ảnh. Dẫu vậy, số lượng phim tham gia không phải là yếu tố khiến nam diễn viên trở nên đặc biệt mà chính nhờ đa dạng tuyệt đối trong các vai diễn của anh, đã tạo ra nét riêng biệt cho Kim Won-hae.

Kim Won-hae, nam diễn viên chăm chỉ bậc nhất làng phim ảnh Hàn Quốc.
Kim Won-hae, nam diễn viên chăm chỉ bậc nhất làng phim ảnh Hàn Quốc.

Nam diễn viên đã chứng tỏ khả năng tài tình khi sắm vai thành viên đội trọng án trong Signal cho đến thủ lĩnh băng đảng hào hoa trong The Fiery Priest. Từ phim kinh dị đến thể loại tình cảm gia đình, bất kỳ nhân vật nào cũng không thể làm khó Kim Won-hae.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI