Những công trình bỏ hoang đã không còn hoang

10/02/2023 - 06:59

PNO - Ở TPHCM, đây đó vẫn còn những công trình, những khu đất bỏ hoang, trở thành những điểm phức tạp về trật tự xã hội, vệ sinh môi trường, gây bức xúc cho người dân.

 

Một điểm trường ở ấp 4, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh bỏ hoang nhiều năm được cải tạo thành điểm vui chơi cho thiếu nhi
Một điểm trường ở ấp 4, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh bỏ hoang nhiều năm được cải tạo thành điểm vui chơi cho thiếu nhi

Nhìn những đứa trẻ vui đùa trong khu vui chơi, bà Nguyễn Thị Bảy - Trưởng ấp 4, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh - nở nụ cười hài lòng. Bà Bảy cho biết, trường tiểu học tại tổ 7, ấp 4 đã xuống cấp, bỏ hoang nhiều năm, khiến nó thành nơi vứt rác và cỏ mọc um tùm. Trong các cuộc họp, bà con cũng bày tỏ mong muốn cải tạo lại ngôi trường cho đỡ nhếch nhác. Thế là vào tháng 7/2022, UBND xã Qui Đức đã phối hợp với Thành đoàn TPHCM và các nhà tài trợ cải tạo ngôi trường hoang thành khu vui chơi rộng 346m2, có các trò chơi, máy tập thể dục và ghế đá. Ngôi trường hoang giờ đã trở thành nơi vui chơi cho các cháu thiếu nhi và bà con nhân dân. 

Khu vui chơi ra đời cũng góp phần nâng cao ý thức của người dân địa phương về bảo vệ môi trường. Hằng ngày, không ai bảo ai, những người dân ở gần đó đã tự giác lui tới dọn dẹp sạch sẽ.

Chưa hết, mới đây UBND xã Qui Đức còn vận động kinh phí để cải tạo lại văn phòng ấp 2 cũ bỏ hoang nhiều năm thành một công viên rộng hơn 100m2 có cây lá, hoa, ghế đá và máy tập thể dục. Ông Trần Hồ Cảnh Phúc - Chủ tịch UBND xã Qui Đức - cho biết, trên địa bàn xã có 7 công trình nhà đất thuộc quản lý của Nhà nước bị xuống cấp, hư hỏng, từ lâu trở thành điểm tập kết rác tự phát. Năm 2022 vừa qua, xã đã cải tạo được 4 khu và dự định trong năm 2023 sẽ tiếp tục vận động kinh phí cải tạo nốt 3 khu còn lại.

Ở TPHCM, đây đó vẫn còn những công trình, những khu đất bỏ hoang, trở thành những điểm phức tạp về trật tự xã hội, vệ sinh môi trường, gây bức xúc cho người dân. Nếu địa phương nào cũng áp dụng cách làm của xã Qui Đức thì nỗi ám ảnh với người dân sẽ bớt đi. 

Phạm Phan

 

 

 

Từ khóa Bình Chánh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI