Những chuyến đi gia đình là món quà quý nhất cho trẻ

01/09/2018 - 10:00

PNO - Theo nghiên cứu mới nhất, những chuyến đi chơi, du lịch gia đình luôn tạo dấu ấn sâu đậm và tươi đẹp trong ký ức của trẻ.

Điều này không chỉ giúp trẻ hình thành tình yêu thương, sự gắn kết sâu nặng với các thành viên trong gia đình mà còn giúp bé luôn vui vẻ, lạc quan khi trưởng thành.

Kết quả một cuộc nghiên cứu được tiến hành vào năm 2015 tại Anh cho thấy, ký ức tuổi thơ vui vẻ nhất của 49% người tham gia khảo sát chính là những chuyến đi chơi với gia đình. Một phần ba trong số đó cho biết, họ vẫn còn nhớ như in những buổi du lịch cùng gia đình lúc bé và luôn lấy đó làm động lực để vượt qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống.

Nhung chuyen di gia dinh la mon qua quy nhat cho tre
 

Các chuyến du lịch nghỉ mát thật sự giá trị trong tâm trí của trẻ con không chỉ trong suốt thời gian của một kỳ nghỉ mà còn rất lâu sau khi chuyến đi kết thúc. Có thể khoảnh khắc bạn ăn chung với con một que kem hoặc cùng con xây một lâu đài cát sẽ không để lại ấn tượng gì mạnh mẽ và bạn sẽ mau chóng quên đi, nhưng đối với trẻ con, tất cả những trải nghiệm đó là một tài sản quý báu góp phần tích cực trong việc phát triển trí não của trẻ.

Đối với trẻ, việc được trải nghiệm môi trường mới luôn mang đến sự thú vị và hào hứng. Những trải nghiệm tươi đẹp cùng gia đình trong các chuyến đi sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung, lên kế hoạch, học hỏi và giúp tăng cường sức khỏe tâm sinh lý. Đồng thời, các trải nghiệm quý giá này cũng giúp tăng cường đáng kể chỉ số thông minh (IQ) ở trẻ.

Cha mẹ cần chú ý kết hợp các yếu tố như tương tác xã hội, thể chất, nhận thức và cảm xúc trong các chuyến du lịch nhằm giúp trẻ phát triển và rèn luyện kỹ năng tương ứng. Các hoạt động cả gia đình có thể làm cùng nhau như vẫy vùng trong hồ bơi, đi dạo trong rừng, vui đùa trên bãi cỏ xanh, đốt lửa trại, ăn uống ngoài trời, cùng nhau hứng nắng và gió biển trên bờ cát trắng… luôn có tác dụng tốt đối với quá trình phát triển cảm xúc và trí não của trẻ.

Thanh Loan

Nguồn Parents.com
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI