Những chiếc quần và điều ít biết liên quan đến sức khỏe

16/05/2022 - 15:26

PNO - Những chiếc quần có thể gợi ý cho thế giới biết bạn theo phong cách nào, bạn làm nghề gì và bạn ủng hộ xu hướng thời trang nào. Nhưng một cuộc nghiên cứu cho thấy, việc bận quần ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng.

Trong một cuộc nghiên cứu về các ảnh hưởng của việc bận quần với sức khỏe, các chuyên gia đã chỉ ra hàng loạt vấn đề liên quan đến trang phục này.

Các chuyên gia khẳng định rằng nếu chúng ta ngừng mặc quần bó, đặc biệt là quần jean bó, chúng ta có thể tránh được tình trạng cellulite trở nên tồi tệ hơn. Khi chúng ta bắt chéo chân hoặc mặc quần bó, chúng ta có khả năng lớn bị da “sần vỏ cam”.  Các nhà nghiên cứu Anh cảnh báo rằng những chiếc quần jean quá mỏng sẽ gây ra chứng cellulite trên đùi. Tuần hoàn máu bị gián đoạn ngăn cản oxy và chất dinh dưỡng đến nơi cần thiết trong cơ thể chúng ta. Kết quả là: da mệt mỏi và quá trình trao đổi chất của da bị chậm lại.
Da ở vùng bụng dễ bị sần vỏ cam: Các chuyên gia khẳng định rằng nếu chúng ta ngừng mặc quần bó, đặc biệt là quần jean bó, chúng ta có thể tránh được tình trạng sần vỏ cam. Các nhà nghiên cứu Anh cảnh báo những chiếc quần jean quá mỏng sẽ gây ra chứng sần vỏ cam trên đùi. Tuần hoàn máu bị gián đoạn ngăn cản oxy và chất dinh dưỡng đến nơi cần thiết trong cơ thể chúng ta. Kết quả là: da mệt mỏi và quá trình trao đổi chất của da bị chậm lại.
Bạn có thể nhìn mình bằng con mắt khác: Các nhà vật lý trị liệu cảnh báo rằng việc mặc quần có thể khiến bạn trông gầy hơn so với hiện tại. Chúng che giấu tất cả những điểm “có vấn đề” trên cơ thể chúng ta và có thể ru chúng ta vào cảm giác sai lầm rằng chúng ta không cần tập thể dục. Nếu bạn ngừng mặc quần, bạn có thể nhận ra rằng một số bộ phận trên cơ thể cần được bạn quan tâm và đây có thể là động lực mạnh mẽ để bạn lựa chọn một lối sống năng động.
Các nhà vật lý trị liệu cảnh báo rằng việc mặc quần có thể khiến bạn trông gầy hơn so với hiện tại. Chúng che giấu tất cả những điểm “có vấn đề” trên cơ thể chúng ta và có thể ru chúng ta vào cảm giác sai lầm rằng chúng ta không cần tập thể dục. Nếu bạn ngừng mặc quần, bạn có thể nhận ra một số bộ phận trên cơ thể cần được bạn quan tâm và đây có thể là động lực mạnh mẽ để bạn lựa chọn một lối sống lành mạnh hơn (ăn kiêng, tập thể dục...).
3. Cơ thể và các cơ quan bên trong của bạn có thể cảm thấy thư giãn hơn: Jamie Koufman, MD, một chuyên gia về trào ngược cho biết: Quần áo bó sát, quần jean và thắt lưng cũng như đồ lót nén có thể gây ra các vấn đề, “đặc biệt và đặc biệt là khi ai đó ăn quá nhiều .  Áp lực do quần và thắt lưng tạo ra lên dạ dày có thể kích thích trào ngược axit  - khiến axit dạ dày trào ngược trở lại, gây ra chứng ợ nóng . Vì vậy, khi ngừng mặc quần, chúng ta có thể cảm thấy ít áp lực hơn lên các cơ quan bên trong và tránh được những cảm giác khó chịu này.
Jamie Koufman,  một chuyên gia về trào ngược dạ dày của Mỹ cho biết: Quần áo bó sát, quần jean và thắt lưng cũng như đồ lót nén có thể gây ra các vấn đề, đặc biệt là khi ai đó ăn quá nhiều. Áp lực do quần và thắt lưng đặt lên dạ dày có thể kích thích trào ngược axit - khiến axit dạ dày trào ngược trở lại, gây ra chứng ợ nóng. Vì vậy, khi ngừng mặc quần, chúng ta có thể cảm thấy ít áp lực hơn lên các cơ quan bên trong và tránh được những cảm giác khó chịu này.
4. Cơ thể của bạn có thể bớt ngứa hơn: Chúng ta có thể bị  dị ứng với các loại vải khác nhau, và đây là lý do tại sao cơ thể chúng ta đôi khi cảm thấy ngứa ngáy. Nhưng nguyên nhân khiến nó bị ngứa nghiêm trọng là do vật liệu tiếp xúc quá chặt với chân của chúng ta. Khi mặc quần, đặc biệt là những loại quần bó sát, chẳng hạn như quần bó và xà cạp, chúng ta khiến quần áo tiếp xúc gần với cơ thể và nó có thể bắt đầu sưng tấy và ngứa. Đáng ngạc nhiên, ngay cả một chiếc  cúc trên chiếc quần jean xanh của bạn cũng có thể gây khó chịu nếu bạn bị dị ứng với một số kim loại.
Chúng ta có thể bị dị ứng với các loại vải khác nhau, và đây là lý do tại sao cơ thể chúng ta đôi khi cảm thấy ngứa ngáy. Nhưng nguyên nhân khiến nó bị ngứa nghiêm trọng là do vật liệu tiếp xúc quá chặt với chân của chúng ta. Khi mặc quần, đặc biệt là những loại quần bó sát, chẳng hạn như quần bó và xà cạp, chúng ta khiến quần áo tiếp xúc gần với cơ thể và nó có thể bắt đầu sưng tấy và ngứa. Điều này cũng xảy ra với chiếc nút quần jean nếu bạn bị dị ứng kim loại. 
5. Bạn có thể tránh được mụn trứng cá ở chân: Mặc quần bó, đặc biệt là quần tập yoga, có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nang lông , nổi mụn và kích ứng do căng quần gây ra. Ngoài ra, mồ hôi bốc hơi kém hơn khi bạn mặc quần dài. Vì vậy, nếu bạn mặc quần áo rộng , khả năng bạn tránh được hiệu ứng khó chịu này sẽ thấp hơn.  Mẫu quần thoải mái nhất cho bạn là gì: skinny hay rộng? Nếu bạn được yêu cầu ngừng mặc quần trong một khoảng thời gian, bạn có thể làm điều đó không?
Mặc quần bó, đặc biệt là quần tập yoga, có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nang lông, nổi mụn và kích ứng. Ngoài ra, mồ hôi bốc hơi kém hơn khi bạn mặc quần dài. Vì vậy, nếu bạn mặc quần áo rộng , khả năng bạn tránh được hiệu ứng khó chịu này sẽ thấp hơn. Để khắc phục tất cả các vấn đề trên, bạn có thể xem xét việc thay thế những chiếc quần chật bằng quần ống rộng hay váy, đầm.

An Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI