Nghèo mà… sang

25/12/2021 - 08:20

PNO - Với ngân sách eo hẹp, bạn khó sở hữu những món đồ đắt tiền để giúp vẻ ngoài trông… giàu có hơn. Tuy nhiên, có một thực tế là những người có điều kiện đôi khi cũng không biết cách mặc đẹp, mặc sang.

Trong nhiều hoàn cảnh, bạn không cần giới thiệu về bản thân nhưng thông qua trang phục, người khác có thể “đọc được” không ít về bạn. Chuyện ăn mặc chưa bao giờ là thước đo về nhân cách, phẩm giá nhưng chúng có thể góp phần khiến bạn trông đẹp hơn, sang hơn, chưa kể còn thuận lợi trong việc tạo dựng mối quan hệ.

“Làm thế nào để trông thật sang với ngân sách eo hẹp?”, “Làm sao để diện hàng hiệu nhìn đúng giá trị?” là hai trong số nhiều câu hỏi thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp.

Đừng trưng trổ logo 

Nếu muốn trông sang hơn, bạn đừng nên phơi bày quá nhiều biểu tượng lên trang phục
Nếu muốn trông sang hơn, bạn đừng nên phơi bày quá nhiều biểu tượng lên trang phục

Logo là biểu tượng của các thương hiệu. Đôi khi, vì muốn sở hữu sản phẩm có đính kèm chiếc logo đó, người mua phải dốc hầu bao, chi một khoản thật lớn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu muốn trông sang hơn, bạn đừng nên mang quá nhiều biểu tượng lên trang phục vì những người giàu có không cần phải trưng trổ logo để người đối diện biết họ mặc đồ từ thương hiệu nào. Kiểu dáng và những đường cắt xẻ độc đáo của trang phục tự khắc giới thiệu đó là sản phẩm từ thương hiệu cụ thể nào.

Logo của các nhãn hàng thời trang đẳng cấp thường được đính kết tinh tế, kích cỡ không quá lớn. Riêng với các hãng thời trang tầm trung và cao cấp khá phổ biến như Coach, Fendi, Dolce & Gabbana, Versace, Gucci… trang The VOU khẳng định, những logo cỡ lớn trên sản phẩm của các thương hiệu này chưa hẳn cho thấy sự sang trọng mà đôi khi chúng tạo cảm giác phô trương nhiều hơn, nhất là khi chúng “đánh trúng” tâm lý thích khoe hàng hiệu của một bộ phận người giàu. Giới thượng lưu không chỉ mặc sản phẩm từ các thương hiệu vừa kể mà còn có nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu cao cấp khác.

Quần áo vừa vặn

Trang phục rộng rãi hay bó sát thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của người mặc. Tuy nhiên, quần áo vừa vặn, kiểu dáng cổ điển lại thể hiện vẻ đẹp chuẩn mực, sang trọng và thanh lịch. Các chuyên gia thời trang đã nhắc đến việc những người giàu thường có một nhà may quen để thực hiện các thiết kế riêng biệt.

Nếu không thể sở hữu các sản phẩm may đo riêng vì giá thành cao, việc biết một nơi sửa đồ uy tín là cách giúp bạn “hô biến” trang phục phổ thông trở nên vừa dáng như thể được may đo thủ công, tỉ mỉ.

Chất lượng hơn số lượng

Nên tỉnh táo trước những chiếc “bẫy” giảm giá
Nên tỉnh táo trước những chiếc “bẫy” giảm giá

Không nhiều người đủ tỉnh táo trước những đợt giảm giá và việc mua quá nhiều, vượt ngoài nhu cầu là thường thấy. Nhưng bạn nên nhớ, việc có nhiều quần áo không giúp bạn trông thanh lịch nếu trang phục đó có kiểu dáng kém sang hoặc chất liệu vải trông quá bình dân. 

Trong tủ quần áo, thay vì chất nhiều sản phẩm giá rẻ, bạn nên giảm bớt chúng để dành tiền mua những trang phục được thiết kế chỉn chu, chất liệu vải tốt. Không nên chạy theo xu hướng vì những trang phục “bắt trend” sẽ rất nhanh lỗi mốt.

Hạn chế dùng trang sức giả

Vẻ đẹp thanh lịch thường đến từ sự đơn giản
Vẻ đẹp thanh lịch thường đến từ sự đơn giản

Một bộ trang phục trông hoàn hảo hơn khi được kết hợp cùng phụ kiện đẹp mắt, phù hợp. Giới thượng lưu thường dùng trang sức đắt tiền để khẳng định vị thế. Nếu không có những món trang sức đắt tiền, sành điệu, bạn cũng nên hạn chế dùng phụ kiện giả vì chúng sẽ khiến bạn trông kém sang.

Thay vào đó, bạn nên chọn những thương hiệu trang sức tầm trung, kiểu dáng đơn giản hoặc những thương hiệu trang sức làm thủ công để mỗi sản phẩm bạn mang đều có một câu chuyện để kể.

Ngoài ra, bạn nên có ít nhất một chiếc kính mát. Chiếc kính ấy không cần phải nằm trong bộ sưu tập mới nhất của một thương hiệu cao cấp nhưng cần thời trang, hợp với gương mặt bạn và dễ kết hợp cùng nhiều loại trang phục khác nhau.

Kiểu túi không bao giờ lỗi mốt

Những chiếc túi da kiểu dáng đơn giản  không bao giờ lỗi mốt
Những chiếc túi da kiểu dáng đơn giản không bao giờ lỗi mốt

Nếu không dư dả để đầu tư một bộ sưu tập túi xách hợp với nhiều hoàn cảnh, bạn nên có ít nhất một chiếc túi đeo vai kích thước trung bình, kiểu dáng đơn giản, cứng cáp. Nên chọn túi có màu trung tính (đen, nâu, trắng, xám), chất liệu da thật để không lỗi mốt và bền bỉ qua thời gian.

Đôi giày nói lên tất cả

Đôi khi đẳng cấp lại đến từ một đôi giày
Đôi khi đẳng cấp lại đến từ một đôi giày

Bên cạnh túi xách, giày là một trong những món đồ cần được đầu tư để có vẻ ngoài hoàn hảo. Theo The VOU, bạn chẳng thể trông sang trọng khi dạo phố với đôi giày bụi bặm, giá rẻ.

The VOU gợi ý cho bạn những mẫu giày da thật với phom dáng cổ điển. Nếu ngân sách không cho phép, những đôi giày lười hoặc giày búp bê kiểu cơ bản, có gót cũng là một sự lựa chọn. Khi đã mua được đôi giày ưng ý, để trông thật chỉn chu, bạn cần giữ giày thật sạch và bảo quản chúng trong môi trường khô thoáng, tránh ẩm thấp. 

Kiểu tóc và làn da

Một làn da khỏe mạnh, đầy sức sống sẽ giúp trang phục, phụ kiện được khoác lên trông thật giá trị. Với tóc, việc chăm sóc, tạo kiểu cũng cần được chú ý bởi nếu để kiểu tóc phù hợp, tổng thể trang phục sẽ hài hòa, giúp bạn tạo ấn tượng với người đối diện. Bạn nên thường xuyên chăm chút mái tóc bằng dầu dưỡng; loại bỏ phần tóc xơ rối, chẻ ngọn.

Chăm sóc cho bộ móng

Không cần chi nhiều tiền cho bộ móng mới thể hiện đúng đẳng cấp của chủ nhân. Với đôi tay được đính đá cầu kỳ, vẽ vời tinh xảo, trông bạn giống người thích chưng diện hơn là đẹp và sang. Bộ móng được cắt gọn sạch sẽ, phủ một lớp sơn dưỡng hay lớp sơn màu sắc trung tính đã đủ chinh phục mọi ánh nhìn. Hãy nhớ giữ cho móng tay, móng chân khỏe mạnh.

Trang điểm giúp nâng tầm

YouTube có thể cung cấp cho bạn vô vàn clip hướng dẫn cách làm đẹp. Khi trang điểm thành thạo, bạn sẽ tự khắc biến mình trở nên thanh lịch. Chọn kem nền phù hợp và phấn phủ nhẹ nhàng, không nên kẻ mắt mèo hay dán mi quá dày. 

Nâng cấp mùi hương và sự hiểu biết

Một mùi hương phù hợp  sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch
Một mùi hương phù hợp sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch

Nước hoa cao cấp là công cụ hiệu quả nhất để thể hiện đẳng cấp. Khi bạn thơm tho và mùi hương đó đủ chinh phục người khác, nghiễm nhiên bạn trở nên thanh lịch trong mắt họ.

Trong phim Parasite của Hàn Quốc, chi tiết mùi hương thể hiện sự giàu - nghèo là một trong những điểm nhấn đắt giá vì thật sự mùi hương cơ thể “tố cáo” hoàn cảnh của bạn. Do đó, tìm hiểu về nước hoa và chọn mua những sản phẩm chất lượng, hợp với bản thân là điều cần làm.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên học thêm những nghi thức giao tiếp cơ bản khi dự tiệc vì nếu lọng cọng, không nắm rõ các nguyên tắc thì dù bạn dát vàng lên người cũng vẫn… kém sang.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI