Những ‘bị can' vắng mặt ở phiên tòa xử Hưng ‘kính’

26/07/2019 - 12:05

PNO - Cuối cùng thì Hưng “kính” và đám đàn em Tiến “hói”, Long “cao”, Hải “gió”, Vương “lợn” cũng ra trước vành móng ngựa.

Cuối cùng thì cũng có một bản cáo trạng để đọc, một bản án để tuyên, dù có quá nhiều chỉ dấu bất thường trong quy trình truy tố, định tội, dẫn tới các dấu hiệu sai lệch bản chất của vụ án, bỏ lọt tội phạm…

Nếu chỉ cần lật ngược trang giấy, xoay nhẹ chiều kim đồng hồ, sẽ không khó để nhận ra đằng sau Hưng “kính”, bên trong Ban quản lý chợ Long Biên và cả phía trên là UBND quận Ba Đình cùng lực lượng chấp pháp quận, chính là những “tấm lưới người” che phủ, bao bịt mọi chiêu trò trấn áp, bóc lột, bảo kê, hăm dọa người lao động tại chợ Long Biên, là “thanh bảo kiếm” chặt đứt những tiếng kêu cứu, mọi hành động phản kháng của những người thấp cổ bé họng.

Nhung ‘bi can' vang mat o phien toa xu Hung ‘kinh’
Rất nhiều vấn đề sau phiên tòa xử Hưng "kính" chưa thỏa mãn dư luận

Tháng 9/2018, trong đơn kiến nghị gửi Báo Phụ Nữ TP. HCM sau loạt bài Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng “kính” đã khẳng định: “Tôi là đối tượng đặc tình của Công an TP. Hà Nội”, “Việc tôi làm là dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Ban quản lý chợ Long Biên”, “Tôi là một nhân viên trong Ban chấp hành công đoàn, 27 năm không vi phạm nội quy, quy định của Ban quản lý chợ, là một gia đình văn hóa được UBND phường Đồng Xuân chứng nhận”.

Đặc biệt, Hưng “kính” nhấn mạnh vào Kết luận số 272 của Thanh tra quận Ba Đình rằng: “Tôi không vi phạm, không phải xã hội đen, không ổ nhóm, hoàn toàn làm theo nhiệm vụ mà lãnh đạo Ban quản lý chợ giao cho…”.

Nào thì là “chỉ đạo”, “lãnh đạo” rất ư tài tình của Ban quản lý chợ; nào thì là xác minh đơn thư tố cáo của tiểu thương của Thanh tra quận đã hết sức công tâm mới cho ra kết luận ba không như thế. Để lồ lộ cái khu chợ hải sản tự phát khổng lồ ngay tại chợ Long Biên, dựng chợ ngay bên trên công trình phòng cháy chữa cháy, do chính ông Trưởng ban quản lý chợ Đàm Đình Dũng (nghỉ hưu từ 1/9/2018) đẻ ra, thu tiền. Để ngang nhiên cái gọi là tổ dịch vụ bốc dỡ hàng hóa số 2 của “đồng chí” Nguyễn Kim Hưng tự tung tự tác, thu nạp toàn tay anh chị, mặc sức chèn ép, trấn lột, đe nạt tiểu thương…

Giờ thì tìm đỏ con mắt cũng chả thấy một bóng dáng nào trong cái Ban quản lý chợ ấy, trong cái “đường dây” làm nên bản kết luận ba không đẹp như mơ ấy. Thậm chí, tính từ phiên họp có sự chỉ đạo của ông chủ tịch thành phố Hà Nội, “phải kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND quận phụ trách lĩnh vực, Phòng kinh tế quận… báo cáo UBND, Thành ủy trước ngày 5/10/2018”. Đến nay, chẳng biết trong “báo cáo trước ngày 5/10” ấy, những ai phải kiểm điểm, cũng chịu.

Giờ thì, cái lo không hẳn đã không còn, mà còn sợ, sợ cho người bị hại Nghiêm Thúy Nga, như chị nói: “Tôi có cảm giác sau khi rời phiên tòa hoặc khi các bị cáo ra tù, điều gì sẽ xảy ra với tôi…”.

Thật sự, điều gì đang xảy ra ở phiên tòa này, sau vụ án này, khi những “bị can” giấu mặt vẫn lẩn đâu đó sau những bị can lộ mặt?

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI