Những bệnh nhân nghèo mong được giúp chữa bệnh

07/09/2014 - 08:49

PNO - PN - * Đang chăm sóc chồng bệnh ung thư tuyến giáp tại BV Ung Bướu TP.HCM, bà Đoàn Thị Nở, 55 tuổi, ngụ tại xã Tân Thạnh Tây, H.Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre lại nhận được chẩn đoán của bác sĩ, rằng bà bị ung thư cổ tử cung.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung benh nhan ngheo mong duoc giup chua benh

 Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống rất khó khăn. Trước khi bệnh, vợ chồng bà làm thuê, làm mướn nuôi hai con nhỏ, nhưng từ khi phát bệnh, sức khỏe yếu nên cả hai không còn đi làm được nữa. Hai đứa con nhỏ của vợ chồng bà có nguy cơ phải dở dang việc học. Hiện việc điều trị của hai vợ chồng cũng bị gián đoạn vì không thể xoay xở chi phí…

* Chị Vương Thị Thắm, 49 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Hậu, H.An Phú, tỉnh An Giang bị ung thư buồng trứng, đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, không có ruộng đất, vợ chồng chị và các con đều đi làm mướn. Từ ngày bệnh nặng, chị phải nghỉ làm, nhập viện trị bệnh nên cuộc sống cả nhà càng thêm khó khăn. Dù có BHYT nhưng phần còn lại phải đóng cho mỗi toa thuốc đặc trị cũng gần hai triệu đồng. Vay mượn được hơn 10 triệu đồng nhưng mới hóa trị được ba đợt thuốc thì số tiền trên cũng không còn, những toa thuốc sắp tới chị chưa biết phải xoay xở thế nào.

*Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp đỡ hai bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn này. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI