Những bản hit phối với dàn nhạc giao hưởng gây sốt tại đêm nhạc HDBank Priority

03/07/2023 - 10:52

PNO - Những ca khúc đi cùng năm tháng, kết hợp với những sáng tác mới đương thời tạo nên không gian âm nhạc thú vị trong đêm nhạc HDBank Priority, với chủ đề Nguồn cảm hứng bất tận, diễn ra tối 1/7, tại Nhà hát TPHCM.

Đêm nhạc cũng là dịp HDBank ra mắt dịch vụ khách hàng đặc biệt HDBank Priority với phương châm “Tận hưởng đặc quyền - Gia tăng lợi ích”. Khánh Ngọc và Phạm Trang đã đưa khán giả đến với O Sole Mio - Mặt trời của tôi, một nhạc phẩm đến từ nước Ý. Tình yêu con người, thiên nhiên, sự kỳ diệu của vũ trụ được khắc họa qua những nốt cao đầy quyến rũ. Sự kết hợp với dàn nhạc giao hưởng HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi nhẹ nhàng dẫn lối khán giả đến với chuyến hành trình đi tìm nguồn cảm hứng bất tận trong âm nhạc.

Ảnh: HDBank
Ảnh: HDBank

Em đi làm tín dụng, bài hát được xem là “ngân hàng ca” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, sau nửa thế kỷ vẫn sống trong lòng công chúng bởi những ca từ ý nghĩa. Bên cạnh âm nhạc, hình ảnh người làm ngân hàng đi đến những vùng xa, trao cơ hội, hạnh phúc càng gia tăng sự ấm áp trong tiết mục.

Điểm thú vị trong đêm nhạc là sự xuất hiện của những ca khúc đã đi cùng năm tháng, tạo nên “xương sống” của âm nhạc Việt Nam, và có cả những sáng tác đương thời. Nhưng chúng có vẻ không có ranh giới, nhờ bài phối, sự sắp xếp hợp lý.

Ảnh: HDBank
Ảnh: HDBank

Tình yêu quê hương, đất nước, con người luôn là khởi đầu cho những điều tốt đẹp. Tất cả được Đức Tuấn khơi gợi trong Tình ca, với chất giọng vang, cao, ấm áp đặc trưng. Vẻ đẹp đất nước thanh bình xuất hiện qua những thanh âm trong trẻo, hình ảnh tái hiện sinh động trên sân khấu.

Ảnh: HDBank
Ảnh: HDBank

Mưa hồng, khúc ca về tình yêu nổi tiếng của Trịnh Công Sơn “khoác áo mới” với cách xử lý câu chữ đặc trưng của nữ ca sĩ Bùi Lan Hương, sau đó nối tiếp là bản phối sôi động với những tiết tấu nhanh, dồn dập. Khúc ca về tình yêu lãng mạn nhưng tràn đầy hơi thở cuộc sống đương đại.

Như hứa hẹn, đây là món quà âm nhạc thú vị, như lời chúc cho bình an, thịnh vượng. Vì lẽ đó, cũng có những điều đặc biệt lần đầu xuất hiện trên sân khấu.

Bật lên tình yêu với sự kết hợp lần đầu tiên của Tăng Duy Tân với Bùi Lan Hương kể câu chuyện vui tươi, pha chút âm hưởng disco cổ điển. Hai màu sắc khác biệt hòa quyện vào nhau, trong đó một Tăng Duy Tân trẻ trung nhiều năng lượng một Bùi Lan Hương đã ghi dấu ấn với cách hát ma mị, từng trải, đi vào chiều sâu.

Lần đầu tiên Bên trên tầng lầu - bản hit từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc vào năm 2022 - xuất hiện với phiên bản kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng. Hai thành tố ngỡ thuộc về hai thế giới, lại xuất hiện hài hòa. Trong đó, sáng tác của Tăng Duy Tân ngoài sự trẻ trung, cũng mang thêm sự lịch lãm. Âm nhạc giao hưởng cũng trở nên mới mẻ, tiệm cận hơn với khán giả trẻ.

Bản hit Bên trên tầng lầu - Tăng Duy Tân

Ngày chưa giông bão vẫn quyến rũ người nghe bởi những giai điệu ma mị đặc trưng qua giọng hát của Bùi Lan Hương. Lân Nhã với Không còn mùa thu (Việt Anh), Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên) lôi cuốn khán giả đến từ giọng hát mộc mạc nam tính của anh.

Tạm nói lời chia tay với âm nhạc Việt Nam, chuyến hành trình Nguồn cảm hứng bất tận đưa khán giả đến với nước Ý ở trời Âu xa xôi, qua âm nhạc của nhạc sĩ lừng danh Vivaldi. Bức tranh mùa hè trong Tổ khúc 4 mùa được cho rằng đã lấy cảm hứng bức tranh phong cảnh của danh hoạ người Ý Marco Ricci. Những tiếng đàn violin réo rắt, điêu luyện của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền đã tái hiện lại sự sinh động, đầy màu sắc rực rỡ của bức họa phong cảnh này.

Ảnh: HDBank
Ảnh: HDBank

Tác phẩm thuộc dòng nhạc thính phòng, nhưng mới mẻ, hiện đại với bản phối hợp thời, cách trình diễn đầy năng lượng, lôi cuốn. Sự kết hợp, song hành giữa cái cũ và mới đã tạo ra nét đặc sắc cho tiết mục không lời này. Đây cũng là bản sắc của HDBank trong chiến lược phát triển nhiều năm qua. Những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu vẫn được giữ vững, tạo thành bản sắc. Bên cạnh đó, có nhiều điểm mới được phát triển, những dịch vụ tân tiến, tiện ích hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hướng đến tương lai tốt đẹp.

Vẻ đẹp của mùa đông cũng được nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền mô tả qua những thanh âm điêu luyện. Điểm nối giữa hai bức tranh này chính là khoảng trầm sâu lắng trong tiết mục Ave Maria, qua giọng ca của ca sĩ Trần Trang. Đêm nhạc khép lại trong không gian rực rỡ sắc đỏ, vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng với ca khúc Libiamo của nhạc sĩ người Ý Verdi. Tác phẩm kinh điển luôn được dành cho những dịp lễ hội với ý nghĩa, sự chúc tục may mắn, hạnh phúc.

Ảnh: HDBank
Ảnh: HDBank

Buổi biểu diễn phục vụ gần 500 khách mời, trong đó phần lớn là những khách hàng VIP, gắn bó lâu năm với sự phát triển của HDBank. Những tràng pháo tay giòn giã như nói thay sự hạnh phúc, hài lòng đang lan tỏa trong họ, khi hiện diện tại đêm nhạc đặc biệt này. Trong sự phát triển ở tương lai, HDBank cũng cam kết mang đến nhiều dịch vụ thú vị, đặc quyền cho khách hàng, với sự ra đời của HDBank Priority.

Trung Sơn

Nguồn: HDBANK

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI