Những mẫu thời trang thời Phục Hưng đang trở lại

13/09/2020 - 07:33

PNO - Cổ yếm, áo nịt bụng, độn mông... bắt đầu xuất hiện như một xu hướng thời trang thời Trung cổ và chứng minh giá trị đến ngày nay.

Vòng cổ yếm: Những chiếc vòng cổ quá khổ đặc trưng kiểu Victoria này đã trở lại rầm rộ vào năm 2020. Tuy nhiên, nếu để ý, bạn sẽ phát hiện chi tiết này đã và đang trở thành điểm nhấn của nhiều kiểu trang phục. Trong đó, cổ áo có thêu, in nổi hoa, cũng như những đường viền và ren phổ biến nhất.

Những chiếc vòng cổ khổng lồ giống như búp bê này sẽ tốt hơn nếu được cân bằng bằng một thứ gì đó nhẹ nhàng và thanh lịch, chẳng hạn như quần cổ điển, quần jean lưng cao, váy ngắn hoặc quần short da màu cơ bản. 

Tóc giả: Nếu như trước đây, phụ kiện này giúp che đi mái tóc bẩn và những mảng hói thì ngày nay, chúng là một giải pháp hoàn hảo cho những ai thích thay đổi diện mạo mà không phải tra tấn mái tóc của mình bằng keo xịt tóc, thuốc nhuộm và bất cứ thứ gì khác.

Giày cao gót nam: Tưởng như chỉ xuất hiện trong thập niên qua thật ra đã xuất hiện từ rất lâu. Trong những năm đầu thế kỉ XVII, phong cách thẩm mỹ Baroque dần thống trị các lĩnh vực văn hóa thị giác ở các nước phương Tây, và giày cao gót bắt đầu xuất hiện. Ban đầu, chúng được thể hiện như một chức năng của giày ống và có vị trí vững chắc trong quân phục. Sau đó, nó trở thành yếu tố quan trọng trong những bộ lễ phục mà quý tộc thường mặc.

Áo ngực nâng: Mọi phụ nữ hiện đại đều biết áo lót nâng ngực là gì nhưng hãy nhìn vào chiếc áo ngực đẩy mà các quý cô quý tộc đầu thế kỷ trước đã sử dụng. Cùng với áo nịt ngực, ngực có thể to lên một hoặc hai size. 

Mũ: Những chiếc mũ đa dạng về kiểu dáng và màu sắc đã được nhiều phụ nữ săn lùng một thời gian dài trong các thế kỷ trước. Ngày nay, phụ kiện này đang được ưa chuộng trở lại. Và nếu so sánh, bạn sẽ tìm thấy nhiều sự tương đồng giữa các mẫu/kiểu mũ ngày trước và hiện tại. 
Tay áo phồng: Lấy cảm hứng từ thời kỳ Phục Hưng, phong cách này đã xuất sắc trở lại sàn diễn thời trang thế giới và chiếm được cảm tình của nhiều người yêu thời trang. Những ống tay áo này không chỉ mang đến vẻ nữ tính mà còn vô cùng thoải mái.
Áo nịt (corset): Từ lâu, những người yêu thích thời trang không chỉ sử dụng áo nịt như một công cụ chỉnh sửa hình dáng mà còn như một mẫu thời trang độc lập. Một chiếc áo nịt có thể làm cho một phụ nữ mảnh mai hơn hoặc một cô gái trông như có đường cong hơn. Ngày nay, áo nịt ngực không chỉ được mặc trong các sự kiện xã hội mà còn trong cuộc sống hàng ngày.
Quần độn mông phổ biến vào cuối thế kỷ XIX khi người ta cần "một thứ gì đó độn dưới váy để vòng ba trông to tròn". Ngày nay, quần độn mông dường như là như một phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ quần áo của các cô nàng.
Phấn má hồng: Các quý bà quý tộc sử dụng rất nhiều phấn má và phấn má hồng vào thế kỷ mười tám. Ngày nay, phấn má hồng ngày càng trở nên phổ biến và được cho là sẽ mang lại cho khuôn mặt sự tươi trẻ, rạng rỡ. Hơn nữa, má hồng có thể được sử dụng như một loại phấn mắt một cách an toàn.
 

Tô Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI