Nhu cầu tuyển dụng trong ngành bán sỉ, lẻ tăng 85%

24/07/2013 - 06:40

PNO - PN - Ngày 23/7, ông Jonah Levey, Chủ tịch HĐQT VietnamWorks - trang web tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam cho biết, hiện các yêu cầu công việc mới trong lĩnh vực bán lẻ đang tăng mạnh.

Cụ thể, nhu cầu lao động trực tuyến trong quý II năm 2013 đã gia tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những ngành tốt nhất cho người tìm việc là bán sỉ, lẻ (tăng 85%), dược phẩm và công nghệ sinh học (tăng 35%), bảo hiểm (tăng 27%), dịch vụ khách hàng (tăng 25%) và tư vấn (tăng 24%). Trong khi đó, nhu cầu nhân lực về dầu khí, ngân hàng, xây dựng dân dụng, kiến trúc và thiết kế nội thất giảm.

Theo ông Jonah Levey, ngành ngân hàng đang trong thời kỳ khó khăn và phải cắt giảm nhân sự, nâng cao năng suất lao động và gia tăng yêu cầu chuyên môn đối với các ứng viên. Ngành này hiện đang chứng kiến sự suy giảm mạnh trong nhu cầu tuyển dụng cũng như nguồn cung nhân sự trên thị trường. Các công việc trong ngành hành chính, kế toán/tài chính và xuất nhập khẩu vẫn dẫn đầu về sự cạnh tranh giữa các ứng viên trong quý II/2013.

 MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI