Nhu cầu thuê nhà ở TPHCM đang tăng mạnh trở lại

10/02/2022 - 17:30

PNO - Dù thị trường năm qua nhiều thăng trầm do dịch COVID-19, nhưng nhu cầu tìm kiếm phòng trọ ở khu vực TPHCM vẫn được duy trì ổn định qua từng tháng, với hơn 99% phòng trọ được liên hệ thuê khi TPHCM đã "xanh".

Theo Chợ Tốt Nhà, xu hướng biến động của nguồn cung phòng trọ cho thuê tại TPHCM qua các năm tăng cao sau tết, duy trì ổn định qua các tháng tiếp theo và thấp dần về cuối năm. Năm 2021, với sự ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, nguồn cung phòng trọ có nhiều biến động vào giai đoạn giữa năm bởi sự sụt giảm mạnh số lượng phòng cho thuê trong thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, từ tháng 09-10/2021, TPHCM kiểm soát được dịch và bước vào bình thường mới, các hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ dần được mở cửa, nguồn cung bắt nhịp trở lại và tạo đỉnh sóng thứ hai.

Trung bình hơn 96% tin đăng được liên hệ thuê, cao hơn so với năm 2019 (trung bình 79%) và năm 2020 (trung bình 86%). Tỷ lệ này đặc biệt cao vào thời điểm những tháng cuối năm - khi nhu cầu “an cư" của người dân tăng cao để sớm trở lại với nhịp sống công việc, với hơn 99% phòng trọ được liên hệ thuê.

B
Sau Tết Nguyên đán, khu phòng trọ trên đường Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh nhanh chóng được lấp đầy 

Theo phân tích từ Chợ Tốt Nhà, trung bình cứ 2 tin đăng cho thuê phòng trọ sẽ có 1 tin được người đi thuê liên lạc trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi đăng. Tỷ lệ trên đạt ngưỡng cao nhất trong khoảng thời gian mà lượng tin đăng về phòng trọ cho thuê trên Chợ Tốt Nhà thấp nhất. Điều này có nghĩa là, nhu cầu của người đi thuê luôn hiện hữu và luôn ở mức thấp hơn so với nguồn cung của thị trường.

Theo thống kê từ Chợ Tốt Nhà, các phòng trọ chủ yếu tập trung trong phân khúc giá từ 1-5 triệu đồng/tháng (chiếm khoảng 80% nguồn cung thị trường). Một số quận trung tâm như quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận còn có sự xuất hiện của phân khúc cao cấp với các phòng có mức giá từ 5-10 triệu đồng/tháng (chiếm gần 12%). Các huyện ngoại thành có các phòng trọ tập trung trong phân khúc giá dưới 3 triệu đồng chiếm đa số, trong đó, hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh có 10% phòng trọ thuộc phân khúc cao từ 3-5 triệu đồng/tháng.

“Những đặc điểm chung của nhóm có lượng liên lạc trên mỗi tin đăng cao, gồm: các quận xa trung tâm sở hữu nguồn cung phòng trọ dồi dào, có phân khúc tiền thuê nằm trong khoảng phổ biến từ 1-3 triệu đồng/tháng. Các khu vực có đa dạng phân khúc giá giúp cho khu vực đó thu hút được nhiều lượt liên lạc hơn" - đại diện chuyên trang Chợ Tốt Nhà cho biết.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEkhonggiansongvi /strCate=khonggiansong

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuvanvi /strCate=tuvan
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhadatvi /strCate=nhadat