TPHCM kiểm tra toàn diện chất lượng nhà trọ để cải thiện chỗ ở cho công nhân

29/10/2021 - 15:42

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở Xây dựng TPHCM, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức về triển khai kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM thống nhất với nội dung Kế hoạch kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn thành phố (viết tắt Kế hoạch kiểm tra) theo kiến nghị của Sở Xây dựng TP.

UBND TPHCM giao Sở Xây dựng chủ trì, triển khai Kế hoạch kiểm tra đến UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức và các đơn vị liên quan vào đầu tháng 11/2021.

Thời gian thực hiện hoàn tất công tác kiểm tra, báo cáo là 20 ngày kể từ ngày triển khai Kế hoạch kiểm tra.
Thời gian thực hiện hoàn tất công tác kiểm tra, báo cáo tình hình nhà trọ cho công nhân là 20 ngày kể từ ngày triển khai Kế hoạch kiểm tra

UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch kiểm tra do Sở Xây dựng TP triển khai; đồng thời huy động lực lượng tại địa phương để thực hiện công tác khảo sát số liệu theo yêu cầu của Sở Xây dựng trong 5 ngày kể từ ngày triển khai Kế hoạch kiểm tra.

Sau khi tiếp nhận dữ liệu khảo sát từ UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức, Sở Xây dựng TP chủ trì kiểm tra, báo cáo kết quả trình UBND TPHCM xem xét, chỉ đạo.

Thời gian thực hiện hoàn tất công tác kiểm tra, báo cáo là 20 ngày kể từ ngày triển khai Kế hoạch kiểm tra.

Công an TPHCM được giao chỉ đạo Công an các quận, huyện và TP. Thủ Đức phối hợp chặt chẽ trong quá trình kiểm tra; hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan đến tình hình quản lý nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn, phục vụ công tác kiểm tra.

Trước đó, Sở Xây dựng TP có văn bản gửi UBND TP về triển khai kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê.

Việc này để triển khai kế hoạch phát triển nhà ở TP giai đoạn 2021 - 2025 và các giải pháp phát triển nhà ở xã hội - nhà lưu trú công nhân.

Theo Sở Xây dựng TP, trong thời gian tới, TP sẽ bổ sung chính sách hỗ trợ cho chủ nhà trọ và người thuê để cải thiện chất lượng chỗ ở, góp phần đảm bảo an toàn phòng chống dịch trên địa bàn TP trong giai đoạn "bình thường mới".

Sau khi tiếp nhận dữ liệu khảo sát từ các địa phương, Sở Xây dựng sẽ chủ trì kiểm tra, đánh giá toàn diện tình hình nhà trọ, nhà ở cho công nhân. Đồng thời, tổng hợp, đề xuất bổ sung các chính sách, giải pháp cải thiện chất lượng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI