Nhóm 'sát thủ' nhí là hung thần của giới xe ôm Sài Gòn sa lưới

04/04/2016 - 15:06

PNO - Không nghề nghiệp ổn định, chúng gặp nhau rồi lập băng cướp chuyên nhắm đến những tài xế hành nghề lúc khuya để ra tay sát hại, cướp tài sản.

Nhom 'sat thu' nhi la hung than cua gioi xe om Sai Gon sa luoi
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Sáng 4/4, trao đổi với PhunuOnline, đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1999, quê Bến Tre) và Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1997, quê Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Đây là hai đối tượng trực tiếp gây ra nhiều vụ giết người, cướp xe ôm ở các vùng ngoại thành TP.HCM gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Cường và Lê Hoàng Anh Vũ đều là các đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, bỏ nhà đi bụi. Lang thang sinh sống ở khu vực công viên Phú Lâm, Cường và Vũ trở thành bạn của nhau. Để có tiền tiêu xài, hai thanh niên bàn bạc, lên kế hoạch nhắm vào các tài xế xe ôm chạy ban đêm để cướp của.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 30/7/2015, ông Hứa Văn Sỹ (SN 1957, ngụ quận 6) đang đứng chờ khách tại khu vực công viên Phú Lâm (phường An Lạc A, quận Bình Tân) thì có hai thanh niên đến nhờ chở về ngã tư Gò Mây (quận Bình Tân).

Khi đang đi trên đường quốc lộ 1A đoạn qua phường Bình Hưng Hòa B, một đối tượng ngồi sau kêu ông Sỹ dừng xe lại để đi vệ sinh. Khi ông này vừa dừng xe, bất ngờ tên này ra tay siết cổ, rút dao đâm tới tấp vào hông người chạy xe ôm. Bị tấn công bất ngờ, ông Sỹ vẫn kịp vùng bỏ chạy và hô hoán.

Nghe tiếng kêu cứu, các ngôi nhà ven đường mở tung cửa nên 2 tên cướp sợ bại lộ, bỏ chạy thoát thân mà chưa kịp lấy tài sản. Thấy vết thương sâu và mất nhiều máu nên người dân đã đưa Sỹ đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Sau khi sự việc xảy ra, công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra, truy xét hung thủ gây án.

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc thì vào sáng ngày 11/1/2016, người dân phát hiện xác một người đàn ông bị đâm nhiều nhát dao chí mạng nằm chết bên vệ đường nội bộ cập bờ kênh thuộc ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Nạn nhân là ông Trần Đình Cuộc (sinh năm 1972, ngụ quận 8), cũng hành nghề xe ôm tại khu vực công viên Phú Lâm. Tại vụ án này, các điều tra viên xác định đây là thủ đoạn giết người, cướp tài sản khi xe máy của nạn nhân và tiền bạc đều đã biến mất.

Qua làm việc với những người hành nghề xe ôm khu vực công viên Phú Lâm, cơ quan điều tra biết được trước khi bị sát hại, có hai thanh niên đến nhờ ông Cuộc chở đi nên nhận định rất có thể liên quan đến nhóm cướp tài sản của ông Hứa Văn Sỹ trước đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối ngày 25/3/2016, công an quận Bình Tân bắt được đối tượng Nguyễn Văn Cường khi hắn đang lang thang trong khu vực công viên Phú Lâm.

Tại cơ quan công an, hai tên cướp liên tục chối quanh co, phủ nhận không liên quan đến hai vụ giết, cướp của xe ôm nói trên. Sau nhiều giờ đấu tranh với các bằng chứng thuyết phục phía công an đưa ra, Cường và Vũ đã gật đầu nhận tội.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI