Nhóm MTV bị loại: Lại chuyện khán giả mang quyền ‘sinh sát’ tại 'Sao đại chiến'

30/12/2017 - 11:00

PNO - Không ít lần, những nhận định từ phía chuyên môn đã bị số điểm từ khán giả trường quay ‘Sao đại chiến’ bật ngược lại.

Những năm gần đây, truyền hình thực tế đang có xu hướng mang âm nhạc đến gần khán giả hơn, bằng cách đưa quyền bình chọn hoặc quyền quyết định kết quả chung cuộc cho khán giả, mời khán giả làm giám khảo tại trường quay. Không nằm ngoài guồng này, Sao đại chiến cũng chọn cách tương tự. Nhưng qua 7 tập phát sóng, đã có khá nhiều tình huống xảy ra, mà bài toán về quyền “sinh sát” của khán giả cần được cân nhắc lại. 

Trong tập 7 lên sóng vào tối qua của Sao đại chiến, nhóm MTV và nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Dân đã bất ngờ bị loại khỏi chương trình vì là nhóm có số điểm thấp nhất. Cũng bắt đầu từ đêm thi này, sẽ loại dần 1 đội qua từng tuần thi, chứ không tính theo công thức cũ, tổng điểm của 2 tuần.  

Nhom MTV bi loai: Lai chuyen khan gia mang quyen ‘sinh sat’ tai 'Sao dai chien'
 
Nhom MTV bi loai: Lai chuyen khan gia mang quyen ‘sinh sat’ tai 'Sao dai chien'
Nhóm MTV và NSX Nguyễn Dân bị loại ở tập 4 của chương trình Sao đại chiến

Điều đáng nói ở đây, MTV và NSX Nguyễn Dân trong đêm thi thứ 7 là một trong 2 đội nhận nhiều lời khen nhất từ các NSX, nghệ sĩ tham gia chương trình. Trình bày ca khúc Cha trên nền nhạc chỉ có guitar, trống, kết hợp thêm ban nhạc ở đoạn sau nhưng tổng thể vô cùng bắt tai.

Giọng hát nội lực của 3 thành viên MTV đã thực sự chinh phục được các NSX âm nhạc còn lại. Slim V, Dương Cầm, Đỗ Hiếu, Trọng Hiếu, Ái Phương... đều thống nhất rằng yếu tố tình cảm của tiết mục này đã thực sự trở thành điểm sáng. Tuy nhiên, đến phần chấm điểm của khán giả thì MTV và NSX Nguyễn Dân chỉ nhận được 791 điểm, con số thấp nhất.

Video clip phần trình diễn của nhóm MTV và NSX âm nhạc Nguyễn Dân:

 

Trong khi đó, với tiết mục của đội Đỗ Hiếu, Ái Phương thì tình hình lại trái ngược hoàn toàn. Phần hát của Đỗ Hiếu khá tệ, Ái Phương cũng chệch choạc ở đoạn đầu. Trong khi đó, bản phối mắc lỗi ở một điểm, mà Slim V là người phát hiện. Đỗ Hiếu cũng thừa nhận rằng do bài hát mới nên chưa thể hoàn thiện, đành tìm cách để che đi. Nhưng cuối cùng, tiết mục này lại nhận đến 826 điểm, về nhì trong đêm thi thứ 7.

Nhom MTV bi loai: Lai chuyen khan gia mang quyen ‘sinh sat’ tai 'Sao dai chien'
Đỗ Hiếu và Ái Phương trong đêm thi thứ 7

Ở tập 3 của chương trình, tình hình tương tự cũng diễn ra với đội của Miu Lê - Only C và Dương Cầm - Dương Hoàng Yến. Đây cũng là tuần thi mà Miu Lê dùng phần đọc rap để “đá xéo” Dương Cầm.

Only C đã viết lời mới một số đoạn cho Em chưa 18 để Miu Lê hát. Về tổng thể, tiết mục gây được sự chú ý nhưng giọng hát của Miu Lê vẫn là câu chuyện gây tranh cãi. Dẫu vậy, đội này vẫn nhận được 809 điểm từ khán giả, đứng nhất tuần. Trong khi đó, Dương Cầm chọn làm mới lại ca khúc Thật bất ngờ - Mew Amazing kết hợp giọng ca của Dương Hoàng Yến đã nhận nhiều lời khen từ các NSX, nghệ sĩ tham gia nhưng vẫn ngậm ngùi nhận 773 điểm, xếp áp chót.

Nhom MTV bi loai: Lai chuyen khan gia mang quyen ‘sinh sat’ tai 'Sao dai chien'
 
Nhom MTV bi loai: Lai chuyen khan gia mang quyen ‘sinh sat’ tai 'Sao dai chien'
Đội Miu Lê và Dương Hoàng Yến trong đêm thi thứ 3

Tình hình này vẫn diễn ra tương tự trong đêm thi thứ 5 với chủ đề nhạc Rock. Đội của Miu Lê dù bị chê khá nhiều vẫn chễm chệ xếp trên đội của Dương Cầm với khoảng cách 2 bậc. Đến nỗi, Dương Hoàng Yến chỉ biết than thở rằng việc nhận điểm thấp đã trở thành một thói quen khi tham gia chương trình này. Trong một chia sẻ gần đây, Dương Cầm cho biết trong tập 1 tiết mục được đầu tư khá công phu, nhận không ít đánh giá cao từ các NSX, nghệ sĩ tham gia nhưng vẫn phải nhận lấy số điểm thấp nhất 734 điểm.

Nhom MTV bi loai: Lai chuyen khan gia mang quyen ‘sinh sat’ tai 'Sao dai chien'
Trong đêm thi thứ 5, dù ít bị chê hơn nhưng đội Dương Hoàng Yến vẫn ngậm ngùi xếp chót, trong khi đó Miu Lê lại đứng hạng 3

Những gì đang diễn ra ở Sao đại chiến cho thấy, khán giả là một phạm trù không tiệm cận với chuyên môn, và sự bình chọn- cũng là têu/ghét của khán giả khá cảm tính. Sau sự ra về của MTV trong tập 7, không ít người phải tự đặt câu hỏi vì sao lại như thế. Hay trong tập 3 khi Miu Lê bất ngờ giành chiến thắng, liệu có phải là tài năng thực thụ hay không?...

 Sao đại chiến không phải là sân khấu của những "mầm non" âm nhạc, của những kẻ chân ướt chân ráo bước vào làng nhạc, mà họ đã là những người có tên tuổi, vị trí nhất định. Vì thế, việc ai có quyền đánh giá, quyết định sự ra về hay ở lại của họ cũng phải có sự tương xứng. Không ít khán giả xem chương trình bày tỏ sự bất bình khi quyền quyết định lại phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả trường quay. Hơn hết, họ cần thêm tiếng nói của một  hội đồng giám khảo chuyên môn, đủ tầm, đủ sức nặng để cán cân được cân bằng. Là sân chơi của âm nhạc, hãy để âm thanh, giọng hát... được lên tiếng để thẩm định chất lượng chứ không phải những nút bấm bình chọn vô thưởng, vô phạt và vô cùng cảm tính!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI