Nhịp sống Hội tuần qua

15/08/2022 - 06:41

PNO - Cuối tuần qua, hoạt động Hội các quận 6, Tân Bình, Gò Vấp và huyện Bình Chánh rất sôi nổi và hữu ích cho chị em phụ nữ.

Ra mắt tuyến hẻm xanh- sạch- đẹp 

Ngày 13/8, Hội LHPN P.9, Q.6 ra mắt tuyến hẻm “Xanh - sạch - đẹp - văn minh” (hẻm 753 Lò Gốm, khu phố 3 và hẻm 551 Bến Phú Lâm, khu phố 4). 

Tuyến hẻm 753 Lò Gốm xanh, sạch, đẹp nhờ bàn tay hội viên phụ nữ
Tuyến hẻm 753 Lò Gốm xanh, sạch, đẹp nhờ bàn tay hội viên phụ nữ

Cùng ngày, hội viên phụ nữ P.9 và nhiều phường trên địa bàn Q.6 đã ra quân tổng vệ sinh, phát quang bụi rậm, xóa ao tù, nước đọng, chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Trúc Phương

Giúp chị em phòng tránh lừa đảo qua mạng 

Ngày 13/8, Hội LHPN H.Bình Chánh tổ chức buổi truyền thông “Cách nhận biết và phòng, tránh lừa đảo qua mạng” cho hơn 300 cán bộ cơ sở, chi tổ Hội, các câu lạc bộ và thành viên tổ tư vấn cộng đồng. Diễn giả là trung tá Nguyễn Văn Đông - Đội trưởng Đội Phong trào Công an H.Bình Chánh - đã chỉ ra các hình thức và chiêu trò lừa đảo qua mạng của các đối tượng. 

Các dì, chị chăm chú lắng nghe hướng dẫn nhận biết các thủ đoạn lừa đảo qua mạng
Các dì, chị chăm chú lắng nghe hướng dẫn nhận biết các thủ đoạn lừa đảo qua mạng

Theo trung tá Nguyễn Văn Đông, hiện nay internet ngày càng phát triển với các ứng dụng được liên tục mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng lừa đảo. Những hình thức lừa đảo thông qua mạng internet ngày càng tràn lan khiến người sử dụng không phân biệt được thật, giả. Những người dễ bị dụ dỗ, lôi kéo là những người không hiểu biết về công nghệ, người thất nghiệp, người có thu nhập thấp… muốn kiếm thêm tiền thông qua mạng. Đối tượng mà những kẻ xấu muốn nhắm đến là những người nhẹ dạ, cả tin.

Chuyên đề giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nhận diện rõ thủ đoạn tội phạm mới và hậu quả nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong hội viên phụ nữ, đặc biệt là công tác tố giác tội phạm khi phát hiện. 

 Mỹ Duyên

Nhiều hoạt động chăm lo cho nữ công nhân, người lao động

Hội LHPN và Liên đoàn Lao động Q.Tân Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác phối hợp. Trong 5 năm 2017-2022, nhờ có sự phối hợp giữa hai đơn vị, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công chức viên chức và người lao động gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” luôn được triển khai đồng bộ, xuyên suốt.

 

Hội LHPN và Liên đoàn Lao động Q.Tân Bình tặng quà cho các nữ chủ nhà trọ có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo nữ công nhân
Hội LHPN và Liên đoàn Lao động Q.Tân Bình tặng quà cho các nữ chủ nhà trọ có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo nữ công nhân

Giai đoạn 2022-2027, hai đơn vị sẽ phối hợp tạo điều kiện cho nữ lao động các giới được tiếp cận các chế độ, chính sách có liên quan, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới. Hai đơn vị sẽ đưa vào chương trình công tác năm nhiều phong trào thi đua thiết thực, phù hợp. Tiếp tục đẩy mạnh mô hình “Vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người lao động”.

Dịp này, hai đơn vị đã khen thưởng cho 16 tập thể có thành tích trong việc thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2022; tặng quà cho 20 nữ chủ nhà trọ có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người ở trọ và công nhân lao động; tặng quà cho 20 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chi Lan

Dạy nghề cho con và mẹ

Ngày 12/8, Hội LHPN Q.Gò Vấp đã tổ chức lớp dạy làm bánh quy và pha chế các loại nước uống giải nhiệt mùa hè cho 20 thiếu niên là con em hội viên trên địa bàn. 

Các bé cùng học cách làm bánh quy
Các bé cùng học cách làm bánh quy

Ngoài ra, Hội LHPN quận còn phối hợp với Hội Sinh vật cảnh của quận tổ chức lớp dạy trồng và tạo dáng bonsai cho 70 hội viên, phụ nữ. Nghề làm hoa kiểng vốn là nghề truyền thống của Q.Gò Vấp nên việc đào tạo nghề trồng và tạo dáng bonsai được nhiều chị em quan tâm. 

Dịp này, Hội LHPN quận phối hợp các nhà hảo tâm trao tiền đỡ đầu hằng tháng (500.000 đồng) cho mười trẻ em mồ côi do COVID-19. 

Ngọc Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI