Nhiều trường đại học hỗ trợ sinh viên về quê

10/01/2023 - 06:44

PNO - Ông Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) - cho biết dịp tết năm nay, trường hỗ trợ vé tàu xe về quê cho 480 sinh viên đi về 55 tỉnh, thành trong cả nước.

Với các tỉnh có sinh viên về quê đông như Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum… nhà trường thuê xe giường nằm chở các bạn về quê. Các tỉnh còn lại có số lượng sinh viên đăng ký ít, không đủ số lượng 1 chuyến xe thì nhà trường hỗ trợ vé, mức hỗ trợ tùy theo địa phương và giá thị trường, cao nhất là 1 triệu đồng/sinh viên.

Theo ông Nguyễn Vũ Quỳnh, năm nay đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đồng hành cùng nhà trường để hỗ trợ sinh viên xa nhà được về quê đón tết đoàn viên, với tổng tài trợ khoảng 50 triệu đồng. Ngày 8/1, các chuyến xe chở sinh viên về quê đã đồng loạt lăn bánh.

Cũng trong sáng 8/1, tại Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, chuyến xe đầu tiên của chương trình hỗ trợ sinh viên về quê dịp tết 2023 đã khởi hành, đưa gần 1.000 sinh viên về quê ở các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Đây là chương trình do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM và Đoàn Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Trường đại học Kinh tế TPHCM phối hợp với doanh nghiệp tổ chức. Đây là năm thứ 5 thực hiện chương trình và đã có gần 5.000 lượt sinh viên được hỗ trợ.

Trong khi đó, ông Trần Hữu Duy - Trưởng phòng Đào tạo Trường đại học Đà Lạt - cho biết trường hỗ trợ sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết bằng cách tặng quà cho sinh viên, đồng thời tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết tại ký túc xá cho các em. Năm nay có khoảng 100 sinh viên ở lại ăn tết sẽ được tặng quà và tiền mặt trị giá 500.000 đồng/người.

Dịp tết này, Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng trao hơn 100 suất học bổng Vượt khó trị giá 3 triệu đồng/suất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên hoặc không có điều kiện về quê dịp tết. 

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI