TPHCM: Khai mạc hội trại truyền thống với 11.000 học sinh, giáo viên

07/01/2023 - 12:08

PNO - Sáng 7/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã tổ chức Hội trại truyền thống lần thứ XV - năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023).

Hội trại với sự tham gia của hơn 11.000 học sinh, giáo viên
Hội trại với sự tham gia của hơn 11.000 học sinh, giáo viên

Hội trại diễn ra trong ngày 7/1 với chủ đề “Tự hào học sinh thành phố học tập và làm theo Bác”, có sự tham gia của hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tại 8 cụm trại (THPT Lê Quý Đôn, THPT Phước Kiển, THPT Hùng Vương, THPT Phong Phú, THPT Tân Bình, THPT Gia Định, THPT Võ Trường Toản, THPT Thủ Đức).

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại hội trại
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại hội trại

Chương trình hội trại có tuyên dương 352 học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác năm 2022, phát động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các hoạt động tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông, triển lãm các hoạt động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, tại hội trại lần thứ XV, các cụm trại đều có nội dung về giới thiệu mô hình Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh góp phần tuyên truyền về những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những vận dụng vào trong cuộc sống và học tập của học sinh, sinh viên thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu tại lễ khai mạc

Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XV - năm 2023 được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lại sau 2 năm tạm ngưng do tình hình dịch bệnh COVID-19. Hội trại là nơi ôn lại truyền thống của ngày học sinh, sinh viên Việt Nam và truyền thống đấu tranh cách mạng của học sinh, sinh viên thành phố, tạo ra môi trường gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa học sinh các trường. Hội trại cũng đã trở thành sân chơi để học sinh thành phố thể hiện sự sáng tạo, năng động, tự tin của thế hệ học sinh thành phố mang tên Bác.

Hội trại năm nay được tổ chức sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh
Hội trại năm nay được tổ chức sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh

Phát biểu tại buổi khai mạc hội trại, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - nhắn nhủ học sinh thành phố hãy giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhưng vẫn phải năng động, sáng tạo và hoà nhịp với thời đại. Mỗi học sinh cũng phải hiểu rõ tầm quan trọng trong chuyển đổi số tại thời điểm hiện tại và trong tương lai và trở thành 1 nhân tố tham gia vào công cuộc cách mạng chuyển đổi số.

"Các em học sinh tiêu biểu tham gia hội trại truyền thống hôm nay, sau hội trại, các em mang tinh thần, thông điệp của hội trại đến với toàn thể các bạn học sinh đang học tại trường để mỗi học sinh hành phố đều là tấm gương học sinh tiêu biểu, tích cực trong học tập, năng động, sáng tạo trong rèn luyện, luôn sống đẹp, sống tốt, sống có ích cho xã hội" - ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Minh Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI