Nhiều khả năng bệnh nhân người Nhật Bản lây nhiễm bệnh từ nơi khác

17/02/2021 - 19:07

PNO - Chiều 17/2, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền đã đưa ra nhận định về chùm ca bệnh tại Công ty Mitsui, liên quan tới bệnh nhân 2.229 - chuyên gia người Nhật Bản tử vong tại khách sạn Somerset.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phân tích, kết quả xét nghiệm 3 trường hợp mắc COVID-19 của Công ty Mitsui cho thấy, trường hợp người Nhật Bản tử vong có nồng độ virus cao nhất, tiếp đến là nồng độ virus của chuyên gia người Nhật ở cùng khách sạn và thứ ba là nữ nhân viên văn phòng.

“Như vậy, có thể nhận định, trường hợp người Nhật tử vong đã lây bệnh sang hai trường hợp còn lại. Kết quả xét nghiệm kháng thể và gen của bệnh nhân N.T.H (nữ nhân viên văn phòng - PV) đều không tìm thấy virus SARS-CoV-2. Như vậy, trường hợp này không phải lây trong cộng đồng tại Hà Nội” – ông Hiền nói.

Khách sạn Somerset đang bị cách ly.
Khách sạn Somerset đang bị cách ly.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vẫn đang làm giải trình gen của ca bệnh là chuyên gia người Nhật tử vong để xem nguồn lây bệnh ca này từ đâu.

“Đến sáng nay, Sở Y tế Hà Nội đã họp, rà soát và nhận định, khả năng cao trường hợp chuyên gia người Nhật tử vong không phải là ổ dịch lây nhiễm ở Hà Nội mà là lây nhiễm từ nơi khác về”, ông Nguyễn Khắc Hiền nói.

Trước đó, vào tối ngày 13/2, Trạm Y tế phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) báo cáo lên Trung tâm Y tế quận Tây Hồ về việc phát hiện một người đàn ông nước ngoài tử vong tại khách sạn Somerset Westpoint.

Kết quả xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua rà soát, có 4 chiến sĩ công an là F1 của bệnh nhân, đã tiếp xúc với tử thi vào tối 13/2. Tại địa chỉ 40 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội), có 4 trường hợp F2. Lực lượng chức năng đang điều tra, xét nghiệm, phun khử khuẩn và cách ly.

Lực lượng chức năng cũng cách ly toàn bộ khách sạn Somerset Westpoint với 139 khách và nhân viên.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI