Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo

22/12/2021 - 22:47

PNO - Ngày 22/12, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị bầu cử TP. Thủ Đức phối hợp Cụm thi đua số 2 Công đoàn Viên chức TPHCM và nhà tài trợ tổ chức chương trình “Chia sẻ tình thương và hy vọng” trao 400 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn phường Linh Trung, TP. Thủ Đức.

 

Chương trình “Chia sẻ tình thương và hy vọng” là chuỗi hoạt động diễn ra từ tháng 11/2021 đến hết năm 2022
Chương trình “Chia sẻ tình thương và hy vọng” đã tổ chức được 3 đợt chăm lo cho người lao động gặp khó khăn và các hộ nghèo với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng

Chương trình “Chia sẻ tình thương và hy vọng” là chuỗi hoạt động diễn ra từ tháng 11/2021 đến hết năm 2022 nhằm chăm lo cho công nhân lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, chương trình đã tổ chức được 3 đợt trao quà với tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Cụ thể: 400 phần quà cho công nhân trong Khu Công nghệ cao và các hộ dân nghèo các phường Long Phước, Phú Hữu; 50 phần quà cho trẻ mồ côi vì COVID-19 và 1 xe máy điện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh; và 400 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và các hộ dân nghèo tại địa bàn phường Linh Trung.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM Cao Thanh Bình chia sẻ đây là một chương trình đầy ý nghĩa và rất thiết thực với sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà tài trợ nhằm kịp thời chia sẻ với công nhân lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM Cao Thanh Bình đánh giá đây là một chương trình đầy ý nghĩa và rất thiết thực với sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà tài trợ nhằm kịp thời chia sẻ sự ấm áp và tiếp thêm niềm tin, hy vọng cho công nhân lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19

Cùng ngày, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM (Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM) đã bàn giao căn nhà tình thương được sửa chữa lại khang trang cho hộ gia đình bà Lương Thanh Vân tại địa chỉ 486/6 đường Phan Văn Trị, phường 7, quận 5. Hộ gia đình gồm 3 người lớn tuổi, mắc nhiều bệnh, thu nhập bấp bênh đã nhờ sự hỗ trợ từ quỹ “Vì người nghèo” TP để sửa chữa căn nhà xuống cấp trầm trọng với các cột bị mục, mái tôn dột, tường bị thấm… Căn nhà được sửa chữa hoàn tất, với kinh phí 105 triệu đồng, trong đó MTTQ và các đoàn thể hỗ trợ 48 triệu đồng.

Tính đến ngày 30/11, hệ thống MTTQ các cấp tại TPHCM đã hỗ trợ xây mới 3 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 17 căn nhà tình nghĩa; xây mới 101 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 136 căn nhà…

Cũng trong ngày 22/12, Đảng ủy Lực lượng Thanh niên Xung phong TPHCM đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho 28 người lao động có người thân mất vì COVID-19 (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và 300.000 đồng từ Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TPHCM) và trao suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho em học sinh có mẹ qua đời vì dịch COVID-19.

Được biết, trong đợt bùng dịch lần thứ 4, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã hỗ trợ cho 29 người lao động thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM (nguồn vận động từ cán bộ, đảng viên 39 Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM).

Tam Bình

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu