Nhiều đoàn phim lo sợ việc Yoo Ah In bị điều tra vì sử dụng chất cấm

09/02/2023 - 17:40

PNO - Nhiều đoàn phim hiện đang lo lắng phim sẽ bị hoãn, không thể phát hành vì ồn ào của nam diễn viên.

 

Diễn viên Yoo Ah In hiện đang bị điều tra về nghi vấn sử dụng chất cấm
Diễn viên Yoo Ah In hiện đang bị điều tra về nghi vấn sử dụng chất cấm

Trong năm 2023, diễn viên Yoo Ah In tham gia nhiều phim, trong đó có phim The match chiếu trên Netflix. Vì thế, hiện nhiều đoàn phim lo lắng phim có thể bị hoãn ra mắt.

Một nguồn tin nói phim The match dự kiến ra mắt tháng 4, nhưng hiện Netflix đang xem xét dời lịch ra mắt qua tháng 5. Trong đó Yoo Ah In đóng cùng nam diễn viên Lee Byung Hun.

Còn các phim Hi.5Goobye earth sẽ ra mắt trong vài tháng nữa, NSX đang chờ kết quả điều tra. Một số người trong ngành cho biết các đơn vị phát hành đang xem xét kỹ lưỡng về khả năng ra mắt của phim. 

Phần thứ hai của phim kinh dị Hellbound được lên kế hoạch sản xuất vào tháng 6 tới, nhưng vì vụ việc này nên mọi thứ chưa thể chắc chắn. Theo Koreaherald, hiện cả ngành điện ảnh Hàn Quốc đang "theo sát" tin tức của Yoo Ah In. 

Tất cả hình ảnh, video có Yoo Ah In đại diện cho một thương hiệu may mặc của Trung Quốc cũng đã biến mất khỏi một số nền tảng thương mại trực tuyến của quốc gia tỉ dân, bao gồm Taobao.

Diễn viên Yoo Ah In đóng cùng
Diễn viên Yoo Ah In đóng cùng Lee Byung Hun trong phim The match

Cảnh sát thủ đô Seoul thông báo vụ Yoo Ah In bị điều tra, bắt nguồn từ yêu cầu của Cục An toàn quản lý thực phẩm và dược phẩm. Bởi nam diễn viên liên tục được kê đơn propofol - chất làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, thường sử dụng trong gây mê phẫu thuật. Propofol được coi là chất hướng thần, giống ma túy dạng nhẹ, cấm sử dụng bừa bãi ở Hàn Quốc.

Theo TV Chosun, cơ quan chức năng đã phát hiện việc Yoo Ah In được kê đơn dùng propofol không chỉ một mà tại nhiều bệnh viện, làm dấy lên nghi ngờ anh lạm dụng chất cấm, chứ không đơn thuần dùng với mục đích y tế. Để làm rõ nghi vấn, cảnh sát đã yêu cầu Viện Điều tra khoa học quốc gia giám định, xác định lượng propofol liệu có sử dụng quá liều hay không.

Theo News1, Yoo Ah In đang gặp bất lợi, bất chấp việc anh và công ty chủ quản nhanh chóng lên tiếng hợp tác điều tra, thay vì im lặng hay phản bác như các ngôi sao Hàn từng dính líu đến các vụ dùng propofol trước đó như Ha Jung Woo, Park Si Yeon... Trong khi đó, nguồn tin thân cận với phía cảnh sát cho biết họ đã nắm giữ trong tay một số bằng chứng nên đã ra lệnh cấm anh xuất cảnh.

Yoo Ah In trong phim The throne
Yoo Ah In trong phim The throne

Vụ việc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận không riêng tại Hàn Quốc, mà còn ở các quốc gia châu Á. Các hãng truyền thông Trung Quốc liên tục đưa tin về Yoo Ah In dưới hình thức trích dẫn báo chí Hàn Quốc. 

Nếu được xác định lạm dụng chất cấm, cảnh sát sẽ chuyển hồ sơ sang văn phòng công tố. Căn cứ vào số lần và mục đích sử dụng, nam diễn viên có thể bị đối mặt với án tù. Hiện, giới giải trí đang lo sợ từ sự vụ của Yoo Ah In, cảnh sát sẽ mở rộng điều tra ra toàn ngành. Trước đó, vào năm 2012 và 2013, các trường hợp sử dụng trái phép propofol trong ngành giải trí đã bị khui ra sai phạm trên diện rộng.

Tối 8/2, TV Chosun đưa tin cảnh sát thủ đô Seoul đã triệu tập và điều tra Yoo Ah In vào ngày 6/2, vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy. Cảnh sát cũng ra lệnh cấm diễn viên xuất cảnh. Viện Điều tra khoa học quốc gia đang vào cuộc để xác định nam diễn viên có sử dụng quá mức propofol hay không. 

Yoo Ah In sinh năm 1986, đóng phim từ năm 2003. Anh được đánh giá đóng tốt ở cả mảng truyền hình và điện ảnh. Nhiều phim nổi tiếng anh từng tham gia như: VeteranBurningLục long tranh bá... Vai diễn trong The throne (2015), giúp anh giành được giải ảnh đế tại giải thưởng Rồng Xanh, đồng thời là diễn viên nam nhận giải ảnh đế trẻ nhất trong lịch sử giải này. 

Trung Sơn - Minh Hương

(theo Koreaherald, Koreatimes, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI