Những người nổi tiếng từng dính vào ma tuý

13/06/2022 - 20:14

PNO - Không chỉ có Hữu Tín vừa bị bắt vì sử dụng ma tuý, trước đó, diễn viên Thương Tín, ca sĩ Châu Việt Cường, Trịnh Tuấn Vỹ... cũng từng dính đến chất cấm.

Tháng 3/2018, Châu Việt Cường gây chết người sau khi sử dụng ma tuý. Cụ thể, khi đi diễn từ Hà Nam về Hà Nội, ca sĩ cùng hội bạn chơi ma tuý. Trong cơn ảo giác, Châu Việt Cường nhét 33 nhánh tỏi vào miệng cô gái 20 tuổi, khiến cô này tử vong. Châu Việt Cường khai nhận nhét tỏi để trừ tà, không có ý định giết chết cô gái. Nam ca sĩ bị phạt 11 năm tù.

Châu Việt Cường lãnh án 11 năm tù vì sử dụng ma tuý, làm chết người
Châu Việt Cường lãnh án 11 năm tù vì sử dụng ma tuý, làm chết người

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ (con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh) cũng từng dính vào ma tuý trong giai đoạn 2010. Trước đó, anh nổi lên nhờ nhiều ca khúc nhạc trẻ. Nghiện ngập khiến sự nghiệp của anh sa sút, dần vắng bóng trong làng giải trí. Anh phải đi cai nghiện 2 năm và mất thêm 1 năm tái hoà nhập cộng đồng. Trịnh Tuấn Vỹ nói ngoài sức khoẻ, điều đáng sợ nhất khi dính vào ma tuý là sự coi thường của xã hội. Vì thế, anh quyết tâm cai nghiện. Bạn gái hỗ trợ, động viên anh trong suốt quãng thời gian này. Những năm qua, anh đi hát trở lại, có công việc ổn định.

Diễn viên Hiệp Gà từng ngồi tù 17 tháng do tàng trữ ma tuý. Năm 2017 - khi bị bắt, Hiệp Gà cũng khai nhận đã sử dụng ma tuý từ hơn 1 năm trước, nhưng không thường xuyên. Biết tác hại của ma tuý nhưng anh không dứt ra được. 20 ngày trước khi bị bắt, vợ giúp Hiệp Gà cai nghiện tại nhà. Nhưng sau đó, anh lại nổi cơn nghiện, mua và trữ ma tuý. Trước sự việc này, anh nổi tiếng trong chương trình Gala cười, Gặp nhau cuối tuần. Sau đó, sự nghiệp của Hiệp Gà đi xuống, về sau này mới khởi sắc lại.

Hiệp Gà từng bị bắt, ngồi tù 17 tháng vì tàng trữ, sử dụng ma tuý
Hiệp Gà từng bị bắt, ngồi tù 17 tháng vì tàng trữ, sử dụng ma tuý

Diễn viên Thương Tín cũng từng về quê nhà cai nghiện vào năm 2003. Sau đó 2 năm rưỡi, ông mới quay lại diễn xuất, mở quán cà phê. Tuy nhiên, không lâu sau, Thương Tín lại bị bắt, khởi tố vì tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc. 

Cố diễn viên Hồng Sơn (nổi tiếng với vai Nam trong phim Người Hà Nội) cũng từng chìm trong ma tuý. Kinh doanh thành công, ông bắt đầu nghiện. Ma tuý khiến ông tiêu tan sự nghiệp, hôn nhân đổ vỡ... Ông từng cai nghiện 2 năm, sau đó làm lại cuộc đời với sự động viên của con gái. Ông mất vào tháng 8/2011.

Diễn viên Nguyễn Huỳnh từng ghi dấu ấn với vai Trường trong phim Giã từ dĩ vãng, có tiếng cùng thời với Lý Hùng, Diễm Hương... Sau khi tham dự liên hoan phim tại Hà Nội, anh được bạn bè rủ rê thử ma tuý, và bắt đầu nghiện. Sau lần đầu cai nghiện kéo dài 5 năm, anh lại tái nghiện năm 2006. Trong một bài phỏng vấn, Nguyễn Huỳnh cho biết chỉ 5 năm sau khi dính vào chất cấm, anh tiêu tan mọi tài sản, dẫu cát-sê thời điểm đó rất cao, có thể mua nhà, xe hơi thoải mái. 

Ca sĩ - nhạc sĩ Hồ Duy Minh (tác giả nhiều ca khúc được yêu thích cách đây hơn 10 năm như: Anh thích em như xưa, Hãy xem như là giấc mơ...) nghiện ngập nhiều năm. Tiền từ sáng tác, biểu diễn, anh này đều "nướng" vào chất cấm. Năm 2014, Hồ Duy Minh nhảy cầu tự tử tại xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI