Nhiều địa phương cho học sinh quay lại trường từ sáng nay 13/12

13/12/2021 - 09:34

PNO - Sau 3 tháng học online, sáng nay 13/12 học sinh lớp 9 và 12 tại TPHCM đã trở lại trường với nhiều quy định về phòng chống dịch.

Nói về việc cho học sinh lớp 9 và 12 quay lại trường từ sáng nay 13/12, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng yếu tố được đặt lên hàng đầu là các em thực hành thuần thục các biện pháp phòng dịch. Ông đồng thời cho rằng, việc dạy học trực tiếp với lớp 9 và 12 là cơ sở quan trọng để mở rộng cho toàn bộ học sinh TPHCM được đến trường vào đầu năm 2022.

UBND TPHCM cũng yêu cầu, trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, các trường không tổ chức hoạt động học tập mà chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch. Nhà trường tổ chức thực hiện lệch giờ lệch ca, giám sát đảm bảo giãn cách trước giờ học, tan học…

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT TPHCM, thời khóa biểu dạy trực tiếp của các trường trung học ở địa bàn có dịch cấp độ 1 không quá 30 tiết mỗi tuần. Thời lượng còn lại, nhà trường có thể dạy học trực tuyến hoặc giao bài học qua hệ thống quản lý học tập. Với các trường ở địa phương có dịch cấp độ 2, số tiết tối đa mỗi tuần là 18 tiết. Với các trường ở địa phương có dịch cấp độ 3, số tiết tối đa mỗi tuần là 12 tiết.

Sau thời gian dài học trực tuyến, sáng nay học sinh lớp 9 và lớp 12 TP.HCM quay lại trường - Ảnh: Đại Minh
Sau thời gian dài học trực tuyến, sáng nay 13/12 nhiều địa phương đã cho học sinh quay lại trường - Ảnh: Đại Minh

Tại Thừa Thiên - Huế, UBND tỉnh cũng thống nhất cho tất cả trường THPT trên địa bàn được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường trở lại kể từ ngày 13/12.

Quyết định này được đưa ra sau khi tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tăng cường công tác xét nghiệm, tổng lực tầm soát rộng trong cộng đồng. Nhờ đó, tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn có những chuyển biến tích cực.

Việc tiêm phủ vắc xin cho trẻ 12-17 tuổi bảo đảm tiến độ mũi 1 đạt tỷ lệ 87%.

Ngoài việc mở cửa các trường THPT, Thừa Thiên - Huế còn cho phép các trường THCS tổ chức tiêm xong vắc xin mũi 1 cho học sinh 12-15 tuổi đủ thời gian 14 ngày chuyển sang dạy học trực tiếp.

UBND tỉnh Cao Bằng ra công văn về việc thông báo cho học sinh đến lớp trở lại và hướng dẫn tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục sau thời gian tạm nghỉ. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS đến lớp từ ngày 13/12.

Dựa vào tình hình dịch bệnh, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho phép các cơ sở giáo dục (trừ cấp học mầm non) tại TP.Việt Trì dạy học trực tiếp.

Theo đó, từ ngày 13/12, các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS, THPT, GDTX tại TP. Việt Trì tổ chức dạy học trực tiếp 1 ca trừ thời gian phải tạm dừng để phục vụ công tác rà soát, truy vết theo yêu cầu của chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 địa phương, nếu có.

Tại Vĩnh Phúc, UBND huyện Vĩnh Tường có công văn về việc cho học sinh các cấp trở lại trường học sau thời gian dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, triển khai cho học sinh các cấp THPT, THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện trở lại trường từ ngày 13/12.

Trước đó, UBND thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cũng cho phép học sinh các trường THCS, THPT và Trung tâm GDNN-GDTX Phúc Yên, đang cư trú tại thành phố được đi học trở lại từ ngày 6/12.

Tại An Giang, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, dự kiến cuối tháng 12 này sẽ cho học sinh khối 12 ở các vùng dịch cấp độ 1, 2 đi học trực tiếp. Sau 1 tuần học, Sở sẽ đánh giá kỹ lại, nếu an toàn có thể hạ dần xuống các khối lớp còn lại.

Tại Đồng Tháp, UBND tỉnh cho biết, dự kiến ngày 20/12, sẽ cho học sinh khối lớp 12 đi học trở lại. Đến ngày 27/12 sẽ tiếp tục cho học sinh khối lớp 9 học tập trung 50%.

Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo cho học sinh lớp 12 tại quận Đống Đa tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến kể từ hôm nay (13/12) cho đến khi có thông báo mới.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, để đảm bảo chất lượng giáo dục, Sở xác định vừa tổ chức kết hợp học trực tuyến và trực tiếp, đảm bảo thích ứng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ông Cương cũng cho biết, với khối lớp 12, tùy theo từng cấp độ dịch ở các phường mà có phương án cho học sinh quay lại trường. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI