Nhiều chương trình truyền hình Hàn Quốc "xuất khẩu" sang Mỹ và châu Âu

23/04/2020 - 11:45

PNO - Với lợi thế đa dạng nội dung, nhiều chương trình giải trí của xứ kim chi như "King of Mask Singer", "Grandpas Over Flowers"… được bản địa hóa tại nhiều quốc gia.

Gần đây, chương trình truyền hình Mỹ The Masked Singer được mua bản quyền từ gameshow Hàn Quốc King of Mask Singer của đài MBC nhận được sự quan tâm của khán giả.

Tại chương trình, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như vận động viên trượt băng Johnny Weir, diễn viên Wayne Brady, rapper Lil Wayne đã xuất hiện trong trang phục lộng lẫy, đeo mặt nạ và biểu diễn ca khúc. Trong khi đó, khán giả và khách mời phải đoán biết danh tính của họ.

Ngay từ mùa đầu lên sóng vào tháng 1/2019, The Masked Singer đã gây sốt tại Mỹ. Mới đây nhất, mùa thứ 3 của chương trình đã được công chiếu và tập đầu tiên ghi nhận 23,7 triệu lượt xem. Trước Mỹ, nhiều quốc gia ở châu Âu như Anh, Đức, Pháp và Bugaria cũng đã mua bản quyền King of Mask Singer của đài MBC.

Hoa Kỳ và châu Âu liên tục mua bán quyền các chương trình truyền hình Hàn Quốc.
Hoa Kỳ và châu Âu liên tục mua bản quyền các chương trình truyền hình Hàn Quốc.

Chương trình du lịch thực tế nổi tiếng của tvN Grandpas Over Flowers cũng được nhiều nước để mắt. Năm 2016, phiên bản Mỹ với tên gọi Better late Than Never do NBC sản xuất liên tục được đổi mới format trong các mùa tiếp theo. Nối tiếp Mỹ, Grandpas Over Flowers cũng được bản địa hóa ở Pháp, Nga, Ba Lan, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan.

Trong những năm gần đây, rất nhiều gameshow khác của xứ kim chi như 300: War of United Voices (tvN) và I Can See Your Voice (Mnet) cũng đã bán bản quyền thành công.

"Các chương trình truyền hình của chúng tôi đa dạng nhiều thể loại nên dễ dàng tiếp cận thị trường châu Âu", Min Da-hyun, đại diện CJ ENM, công ty điều hành tvN và Mnet cho biết.

Dữ liệu mới nhất của Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu nội dung chương trình giải trí của nước này đã tăng 8.4%, lên 9,56 tỷ USD trong năm 2018. Các đơn vị sản xuất phim và nhiều chương trình truyền hình thu về không ít lợi nhuận từ việc bán bản quyền trong mấy năm trở lại đây.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI