Nhiều chủ nhà trọ ở TP.Thủ Đức miễn, giảm tiền thuê phòng cho người lao động

30/06/2021 - 18:00

PNO - Cả khu trọ phấn khởi khi nhận thông báo giảm 50% tiền thuê phòng hằng tháng cho tới khi thành phố đẩy lùi được dịch COVID-19 của bà chủ trọ.

Ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Dung, 68 tuổi, chủ khu nhà trọ ở đường số 3, khu phố 1, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, khiến cả khu trọ phấn khởi khi thông báo giảm 50% tiền thuê phòng hằng tháng cho tới khi thành phố đẩy lùi được dịch COVID-19. Kèm theo thông tin này, bà tặng mỗi phòng một phần quà là những thực phẩm thiết yếu. 

Bà Nguyễn Thị Dung, chủ trọ, tặng quà cho người ở trọ

Khu trọ của bà Dung có 12 phòng xây dựng từ năm 2007, tới nay vẫn giữ giá thuê ban đầu là 600.000 - 650.000đ/phòng/tháng. Khách trọ hầu hết là sinh viên và lao động tự do (làm tạp vụ theo giờ, chạy xe ôm, phụ hồ) đến từ các tỉnh. Dịch COVID-19 bùng phát tại TP.HCM khiến sinh viên không đi học, cũng không thể về quê, phần lớn lao động bị thất nghiệp, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Vì thế, bà Dung đã hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền, miễn, giảm tiền phòng cho người ở trọ. 

Tương tự, chị Lê Thị Thu Hà, 45 tuổi, ở khu phố Ích Thạnh, P.Trường Thạnh, cũng giảm 30-50% tiền phòng cho 15 phòng trọ cho đến hết năm 2021. Khách trọ của chị hầu hết là công nhân may, sản xuất đồ gia dụng, đến từ các tỉnh Cà Mau, Bến Tre và sống thành gia đình, nhiều gia đình đang mất việc do dịch bệnh. 

Ngoài bà Dung và chị Hà, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Đức đã đồng loạt miễn, giảm tiền phòng, mua thực phẩm, nước rửa tay, khẩu trang y tế tặng khách thuê trọ. 

Trước đó, ngày 25/6, UBND TP.Thủ Đức đã có văn bản gửi 34 phường trên địa bàn đề nghị chính quyền và đoàn thể địa phương vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền phòng cho công nhân, người lao động. Đây là lực lượng chiếm tới 60% dân số toàn TP.Thủ Đức.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI