Nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh bán sách ảnh, quyên tiền xây thư viện

16/01/2021 - 18:47

PNO - Thời điểm ra mắt sách ảnh “Thấu cảm – Những chuyện chưa kể”, đã có 12 thư viện được xây từ tiền bán ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh khánh thành tại Quảng Nam.

Cuốn sách ảnh Thấu cảm – Những chuyện chưa kể của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh ra mắt trong thời điểm khá đặc biệt. Đó là ngày 12 thư viện nằm trong chuỗi dự án Thư viện Ước mơ có anh tham gia được khánh thành tại nhiều nơi thuộc tỉnh Quảng Nam. Con số này được xem như một bước đi khá dài trong hành trình đạt đến mục tiêu thành lập 1000 Thư viện Ước mơ trước năm 2030 mà nhóm đã đặt ra. Hiện tại, dự án đã xây được 48 thư viện trên cả nước.

Nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh biết đến dự án Thư viện Ước mơ khi mô hình đã hoạt động được một thời gian. Qua lần gặp gỡ với tác giả, diễn giả Nguyễn Phi Vân – người sáng lập dự án, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh lần đầu tiên sau 30 năm hoạt động nghệ thuật, quyết định tổ chức triển lãm ảnh trong nước, thực hiện cuộc đấu giá tranh để gây quỹ xây dựng thư viện.

Bìa cuốn sách ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh.
Bìa cuốn sách ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh.

“Tôi gọi cuốn sách ảnh là hành trình nối dài của triển lãm Thấu cảm vì tại sự kiện, tôi chỉ trưng bày 70 ảnh thì trong sách lần này có in 108 bức. Do đó, những người mua sách có thể xem tiếp các ảnh do Lê Hồng Linh chụp. Ý thứ hai, tôi muốn có thêm khoản tiền để góp vào dự án xây Thư viện Ước mơ”, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh chia sẻ.

Trước đó, triển lãm Thấu cảm quyên góp được hơn 1,6 tỷ đồng trong đêm đấu giá, cùng với doanh thu từ việc bán sách lần này, dự án sẽ xây được 30 thư viện.

Sách ảnh Thấu cảm – Những chuyện chưa kể do chính con gái của nhiếp ảnh gia thiết kế. Sách được in song ngữ và có phần thiết kế khá hiện đại, thu hút người xem. Trong sách, xen kẽ giữa các bức ảnh đen trắng là nhiều ảnh màu ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhưng không kém phần dung dị, đời thường mà Lê Hồng Linh đã “chớp” được sau hơn 30 năm thong dong với chiếc máy ảnh trên tay.

Hình ảnh trong cuốn sách ảnh
Một hình ảnh nằm trong cuốn sách ảnh mới ra mắt.

Khác với nhiều sách ảnh ra mắt trong thời gian qua, Thấu cảm – Những chuyện chưa kể không chỉ gồm ảnh mà còn trích đăng nhiều câu nói truyền cảm hứng được tác giả trải nghiệm và sáng tác. Những câu nói này xuất hiện ở một số thời điểm phù hợp nhằm lý giải thêm cho người xem về ý nghĩa bức ảnh họ đang nhìn thấy trước mặt.

Viết tiếp hành trình của Thấu cảm, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh thấy được những sự đồng điệu giữa dự án thư viện mà anh đang tham gia với triển lãm cá nhân vừa khép lại vào dịp cuối năm 2020. Anh nói, thư viện được xây dựng theo mô hình mới sẽ góp phần khôi phục văn hoá đọc, nâng cao kỹ năng sống và giúp các con giữ được những giá trị bên trong giống như Thấu cảm: “Đó là giữ được cảm xúc, giữ được sự yêu thương, giữ được giá trị cốt lõi của con người. Tôi mong các con dẫu có hội nhập với thế giới, hội nhập thời đại công nghệ 4.0 hay 5.0, các con không đánh mất giá trị làm người”.

Nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh tham gia ảnh nghệ thuật từ năm 1990. Sau hơn 30 năm hơn gắn bó, anh từng đạt nhiều giải thưởng quan trọng cả trong và ngoài nước. Nhiều lần, Lê Hồng Linh đạt Hạng 1 thế giới thể loại ảnh in trắng đen khổ nhỏ. Năm 2005, Kỷ lục Việt Nam xác nhận Lê Hồng Linh là Nhà nhiếp ảnh đoạt nhiều giải thưởng nhất Việt Nam.

Một số hình ảnh trong sách Thấu cảm - Những điều chưa kể:

 

 

 

 

 

 

 

Diễm Mi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI