“Nhiệm vụ bất khả thi” sản xuất trở lại, Anh “rót” 2 tỷ USD cứu các công ty nghệ thuật

06/07/2020 - 10:54

PNO - Chính phủ Anh đang tìm mọi cách vực dậy ngành công nghiệp nghệ thuật sau khi chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Chính phủ Anh vừa công bố sẽ chi gần 2 tỷ USD cho lĩnh vực nghệ thuật trong nước. Thủ tướng Rishi Sunak cho biết, gói tài trợ sẽ giúp các tổ chức văn hoá, nghệ thuật, di sản vượt qua tác động của dịch COVID-19.

Sau gần 4 tháng đóng cửa vì dịch, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tại Anh chịu ảnh hưởng nặng nề, có nguy cơ giải thể. Số tiền 2 tỷ USD của chính phủ sẽ được chi cho nhiều đơn vị nhà hát, bảo tàng, rạp chiếu phim; khởi động lại các hoạt động văn hoá, xây dựng các địa điểm giải trí...

Ngoài ra, Anh vừa cho phép các đoàn quay phim được hoạt động trở lại. Chính phủ cũng vừa công bố danh sách công dân một số quốc gia có thể vào Anh mà không cần cách ly 14 ngày để phòng dịch COVID-19.

Đoàn phim Nhiệm vụ bất khả thi trong cảnh quay tại Anh, trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
Đoàn phim Nhiệm vụ bất khả thi trong cảnh quay tại Anh, trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Với thông báo trên, phim Nhiệm vụ bất khả thi có sự tham gia của Tom Cruise sẽ được tiếp tục sản xuất trở lại. Trước đó, vào tháng 2, toàn bộ ê-kíp phải dừng quay tại khu vực gần thủ đô London và bay về Mỹ sau khi Anh ban hành lệnh cách ly toàn xã hội.

Giám đốc Uỷ ban Điện ảnh Anh cho biết đây là thông tin đáng được hoan nghênh từ chính phủ Anh, cho thấy chính phủ nhận thức rõ về tầm quan trọng của lĩnh vực điện ảnh – truyền hình đối với kinh tế quốc gia. Bên cạnh việc cho các đoàn phim hoạt động trở lại, nhiều chính sách miễn/giảm thuế cho các đơn vị sản xuất phim cũng được ban hành, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhanh chóng trở lại.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI