Nhiễm trùng, sưng tấy vì tiêm silicon “nâng cấp” vòng ba

28/12/2018 - 18:23

PNO - Sau 2 tháng bơm silicon để "nâng cấp" vòng ba, bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, Hà Nội) phải nhập viện trong tình trạng có 2 khối áp xe ở mông đang nhiễm trùng sưng tấy

Ngày 28/12, Bệnh viện E cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bị biến chứng nguy hiểm do làm đẹp, “nâng cấp” vòng ba. Nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, Hà Nội) vốn có dáng người mảnh mai, vòng ba khiêm tốn khiến cô gái này thường phải sử dụng quần độn mông để làm đẹp.

Cách đây 2 tháng, bệnh nhân cùng một số người bạn tiêm một chất lỏng trong suốt không rõ nguồn gốc tại nhà do một người không có chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ ở TP.HCM thực hiện. Sau khi bơm silicon, vòng ba của bệnh nhân cải thiện rõ rệt.

Nhiem trung, sung tay vi tiem silicon “nang cap” vong ba
Các bác sĩ Bệnh viện E tiến hành phẫu thuật để lấy silicon từ vòng ba của bệnh nhân

Tuy nhiên, ngay sau khi tiêm, bệnh nhân cảm thấy mông đau và có biểu hiện sưng tấy. Thắc mắc với người thực hiện thì bệnh nhân được trấn an, đây chỉ là phản ứng thông thường vì tiêm chất lạ vào người. Tuy nhiên, các triệu chứng đó không hề thuyên giảm và ngày càng sưng to hơn và đỏ nhức. Bệnh nhân đau không thể ngồi, thậm chí nằm ngủ phải úp sấp.

Bệnh nhân lên mạng tìm hiểu về bơm silicon mới tá hỏa về khả năng tai biến do bơm silicon trực tiếp vào mông, do đó ngay lập tức vào bệnh viện để thăm khám.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E) cho biết: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có 2 khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông. Qua kết quả khám, chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ thấy 2 khối dịch lớn có tính chất trong suốt, kèm theo rất nhiều hạt nhỏ rải rác khắp 2 bên mông bệnh nhân.

Hình ảnh điển hình dựng lại trên cộng hưởng từ là các hạt silicon trắng xoá như mưa sao băng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị viêm nhiễm mông do phản ứng của silicon gây ra.

“Các bác sĩ rất khó lấy silicon đã bơm vào vòng ba cho bệnh nhân. Đầu tiên, các bác sĩ phải tiến hành vét hết silicon đã bơm vào phần viêm nhiễm. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến dạng vòng ba. Vòng ba không thể trở về như trước. Bệnh nhân có thể làm phẫu thuật tạo hình vòng ba nhưng chi phí tốn kém” – bác sĩ Minh cho biết thêm.

Bác sĩ Minh khuyến cáo, bất chấp nguy hiểm biến chứng do silicon công nghiệp bơm trực tiếp vào người, nhiều người vẫn lao vào làm đẹp: “Việc tự bơm silicon lỏng vào bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để làm đẹp là rất nguy hiểm. Nguy cơ biến chứng gây liệt hoặc tử vong rất cao. Đặc biệt việc tiêm chất làm đầy vào ngực và mông với số lượng lớn thì hầu hết là tiêm silicon công nghiệp dạng lỏng”.

Do đó, để tránh biến chứng nguy hiểm, mọi người khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ vòng ba cần đến các cơ sở y tế có chuyên ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để được tư vấn và phẫu thuật. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI