Nhật Bản - Cái nhìn từ Việt Nam

01/03/2014 - 15:25

PNO - PN - Nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn thấu đáo hơn về đời sống văn hóa của người Nhật, bộ phim tài liệu Nhật Bản - cái nhìn từ Việt Nam giới thiệu đến người xem những nét văn hóa điển hình của người Nhật. Sáu...

Phim giới thiệu cho người xem hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất thế giới với chiều dài gần 200km, có gần 300 nhà ga trong thành phố Tokyo, chuyên chở 2,8 tỷ người mỗi năm qua tập Tàu điện ngầm Kyoto. Để lý giải vì sao người Nhật sống thọ, tập Người cao tuổi ở Nhật ghi nhận rất chân thật cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của các cụ già, qua đó cho thấy chế độ đãi ngộ của nước Nhật dành cho người già, người tàn tật và trẻ em rất đáng để học hỏi.

Nhat Ban - Cai nhin tu Viet Nam

Cảnh mùa thu ở Tokyo

Tập phim Nông nghiệp Nhật Bản cung cấp cho khán giả diện mạo của người nông dân Nhật. Trước khi trở thành một nước công nghiệp hàng đầu thế giới, Nhật từng là một nước nông nghiệp với tỷ lệ nông dân trên tổng dân số tương đương Việt Nam. Hiện tại, với sự phát triển vượt bậc, nông nghiệp được cơ khí hóa tối đa, người nông dân được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Không chỉ đề cập đến đời sống kinh tế, bộ phim còn giới thiệu trang phục truyền thống của người Nhật qua hai tập Kimono; giới thiệu tính cách của người Nhật qua tập Đạo đức người Nhật.

 Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI