Nhan sắc và du lịch “bắt tay”

06/10/2020 - 18:16

PNO - “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020” sẽ góp phần vào chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Đắk Nông, cũng như quảng bá cho một số tỉnh thành khác.

Du lịch được xác định là một trong những mục tiêu trọng tâm để phục hồi, phát triển kinh tế sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam lần thứ 2 mong muốn góp phần vào mục tiêu này, với thông điệp chính là quảng bá di sản, bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch xanh.

Mục tiêu chính của Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 là thúc đẩy xúc tiến đầu tư du lịch cho tỉnh Đắk Nông, thông qua việc giới thiệu về thiên nhiên, con người như: TP. Gia Nghĩa, công viên địa chất toàn cầu Tà Đùng, vườn quốc gia Tà Đùng, thác Lưu Ly, khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung...        

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: “Đắk Nông có điều kiện tốt về cảnh quan, khí hậu, thổ nhưỡng, con người nhưng cũng là tỉnh còn nhiều khó khăn. Chúng tôi đang trong quá trình kêu gọi đầu tư, đặc biệt là du lịch, theo chiến lược theo định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 sẽ là một trong những cách góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà. Hy vọng những hình ảnh đẹp về Đắk Nông được quảng bá, giới thiệu qua cuộc thi này”.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Khánh Ngân và bà Tôn Thị Ngọc Hạnh trong buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 vào chiều 6/10
Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân và bà Tôn Thị Ngọc Hạnh trong buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 chiều 6/10 tại TPHCM

Hiện tại, Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân đang đảm nhận hình ảnh đại diện cho du lịch Đắk Nông, đến tháng 6/2021. Tân hoa khôi sẽ tham gia vào quá trình quảng bá du lịch, với các hoạt động như: kêu gọi bảo vệ môi trường, làm đại sứ cho lễ hội, sự kiện liên quan đến ngành du lịch Đắk Nông... 

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi cho biết, hiện Đắk Nông đang trên đà phát triển du lịch nên trách nhiệm của tân hoa khôi không nhẹ. Việc lựa chọn gắn với du lịch Đắk Nông - một địa phương có ngành du lịch chưa thực sự phát triển nên hoạt động của BTC và các người đẹp sẽ càng có ý nghĩa hơn, so với việc chọn đồng hành với những địa phương đã nổi tiếng về du lịch. 

Người đẹp sẽ có 3 năm để thực hiện trọng trách của mình. Theo quy định của BTC, nếu hoa khôi không làm tròn trách nhiệm, sẽ bị thu hồi danh hiệu. Điều này được quy định rõ trong hợp đồng giữa BTC và thí sinh ngay từ đầu. 

Ngoài ra, tân hoa khôi cũng sẽ tiếp bước Khánh Ngân để thực hiện bộ sách ảnh quảng bá du lịch cho 10 tỉnh/thành tiếp theo tại Việt Nam. Bộ sách của Khánh Ngân đã thực hiện tại 10 tỉnh thành trước đó sẽ được phát hành trong nước và có mặt trên hệ thống phát hành toàn cầu Amazon trước vòng chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Hoa khôi Khánh Ngân từng làm đại sứ cho nhiều lễ hội trong 3 năm qua
Hoa khôi Khánh Ngân từng làm đại sứ cho nhiều lễ hội trong 3 năm qua

Vòng sơ tuyển Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 lần lượt diễn ra tại TPHCM, Hà Nội và Đắk Nông (dành cho khu vực các tỉnh Tây Nguyên) vào các ngày 16/10, 23/10, 27/10. 

Đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra vào ngày 28/11 tại TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Cuộc thi sẽ có những hoạt động lồng ghép thông điệp về môi trường, quảng bá du lịch như: sản phẩm sử dụng trong cuộc thi là sản phẩm tái chế; thí sinh tham gia dọn dẹp rác, hoạt động môi trường tại địa phương; chụp ảnh với các cảnh quan thiên nhiên; phần thi trang phục mang thông điệp bảo vệ môi trường, phần thi áo tắm hướng đến vật liệu tái chế... 

Cùng trong thời gian này, tỉnh Đắk Nông tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy du lịch như: lễ hội văn hoá thổ cẩm, lễ nhận danh hiệu công viên địa chất toàn cầu của UNESCO dành cho công viên địa chất Tà Đùng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI