Nhầm con cuốn chiếu là đồ ăn, bé trai 9 tháng tuổi cho vào miệng gây ngộ độc

16/07/2021 - 13:09

PNO - Ngày 15/7, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bé Trần Minh Q, 9 tháng tuổi, trú tại Yên Sơn tuyên Quang nghi dị ứng côn trùng.

 

Hiện tại, sức khỏe trẻ ổn định và sẽ được xuất viện sau 1 ngày điều trị.
Hiện tại, sức khỏe trẻ ổn định và sẽ được xuất viện sau 1 ngày điều trị

Mẹ bé Q. cho biết, con trai chị được 9 tháng tuổi, mới mọc 4 răng, khi mẹ bận dọn phòng ngủ, khi nghe tiếng bé khóc thất thanh, chị vội vàng kiểm tra miệng bé và móc ra 1 con cuốn chiếu nhỏ kèm theo chút chất lỏng màu trắng trong miệng bé, lo lắng bé bị ngộ độc côn trùng nên đã cho bé súc miệng nước lọc và đưa đi cấp cứu.

Ngay khi nhập viện, trẻ đã được các bác sĩ khoa Nhi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, điều trị và theo dõi sát thể trạng.

Hiện tại, sức khỏe trẻ ổn định và sẽ được xuất viện sau 1 ngày điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo: Thông thường, nọc độc của cuốn chiếu sẽ chỉ gây ảnh hưởng đến da của người, cụ thể là làm mất màu da. Tuy nhiên, với một số nọc độc mạnh hơn có thể gây đau nhức, phù nề, ban đỏ, rộp da và nứt da.

Thậm chí, nọc độc nếu dây vào mắt có thể gây đau mắt, viêm kết mạc và giác mạc, dẫn tới mù lòa.

Đặc biệt, với các gia đình có trẻ nhỏ cần chú ý hơn nữa khi đến mùa hè, mưa ẩm ướt, cuốn chiếu xuất hiện nhiều quanh nhà, có thể chui vào tai, mũi của trẻ. Nếu phát hiện trẻ ăn nhầm hoặc bị cuốn chiếu bò vào mắt, tai, mũi thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tư vấn và điều trị.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI