Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: “Cuộc thi nhiều mùa, khán giả dễ chán”

27/09/2022 - 19:19

PNO - Không chỉ tại Việt Nam, theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh, những cuộc thi tổ chức nhiều mùa trên thế giới đều gặp nhiều khó khăn, không dễ duy trì độ hot như ngày đầu.

Trở lại sau nhiều năm ngưng tổ chức, chương trình Bài hát hay nhất - Sing my song nay có tên gọi khác là Bài hát hay nhất phiên bản Big song big deal. Không chỉ khác tên gọi, thể lệ cuộc thi cũng có nhiều đổi mới, trong đó, ý tưởng mở cuộc đấu giá các sáng tác mới ngay trên truyền hình thu hút sự quan tâm của truyền thông. 

 

NS Dương Khắc Linh nói về cuộc thi diễn ra nhiều mùa

Xuất hiện tại Việt Nam lần đầu vào năm 2016, đến lần thứ 2 tổ chức - năm 2018, Bài hát hay nhất - Sing my song được xem là cái nôi để nhiều nhạc sĩ trẻ như Phan Mạnh Quỳnh, Hứa Kim Tuyền, Bùi Công Nam, Hoàng Dũng... được khán giả biết đến.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và vợ - ca sĩ Sara Lưu
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và vợ - ca sĩ Sara Lưu có mặt tại buổi họp báo, giới thiệu chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big song big deal

Tuy nhiên, như nhiều cuộc thi tổ chức nhiều mùa khác, Bài hát hay nhất gặp khó vì “cạn” thí sinh tài năng, format gốc cũng không còn đủ sức gây bất ngờ như ngày đầu. Nhận thấy nhiều bài toán khó không tìm được lời giải, chương trình ngưng tổ chức để tránh làm ảnh hưởng đến thương hiệu của cuộc thi.

Ông Nguyễn Quang Minh - đại diện Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức cho biết, chất lượng thí sinh năm nay rất tiềm năng nên những người thực hiện khá tự tin về sức lan tỏa. Ngoài ra, chương trình cũng tìm ra được hướng đi mới mẻ hơn về kịch bản tổ chức nên tự tin trong ngày trở lại. Cụ thể, ngay tại chương trình, những sáng tác mới nhất sẽ được các nhạc sĩ, ca sĩ đấu giá và thí sinh sẽ là người quyết định bán ca khúc cho ai. 

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói anh không bất ngờ khi chương trình nhiều mùa không được khán giả chú ý như ngày đầu: “Không riêng Việt Nam, nhiều cuộc thi ca hát có thương hiệu trên thế giới cũng gặp khó khăn khi quyết định tổ chức nhiều mùa. Trước một thị trường với quá nhiều chương trình giải trí, nếu cuộc thi không có được nội dung hay thì rất khó để người xem lựa chọn theo dõi. Điều này là thử thách với các nhà sản xuất nhưng cũng là cơ hội để thể hiện sự sáng tạo của họ”.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho rằng quán quân bước ra từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng hiện nay cần nỗ lực nhiều mới được công nhận
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho rằng quán quân bước ra từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng hiện nay cần nỗ lực nhiều mới được công nhận. Sự nổi tiếng không dễ đạt được như ngày trước.

Sau thời gian tuyển chọn khắp cả nước, từ 500 thí sinh, Bài hát hay nhất phiên bản Big song big deal đã tìm ra được 25 ứng viên xuất sắc để bước vào các vòng thi tiếp theo. Theo nhận xét của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, đại diện cho Hội đồng cố vấn, 25 thí sinh này mang màu sắc khác nhau với tư duy làm nhạc văn minh, hiện đại. Trong đó, nhiều người trẻ quyết định “lội ngược dòng”, sáng tác ca khúc ở thể loại bolero, âm nhạc mang âm hưởng dân ca, truyền thống.

Ở chương trình năm nay, ban giám khảo không cố định xuyên suốt mà với mỗi tập sẽ xuất hiện những khách mời mới như nhạc sĩ Huy Tuấn, Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Tóc Tiên, Mỹ Lệ, Đông Nhi, Quang Lê... Họ sẽ đưa ra nhận xét, tư vấn và có thể tham gia các phiên đấu giá ngay tại cuộc thi. 

Bài hát hay nhất phiên bản Big song big deal lên sóng VTV3 vào lúc 21g15 tối chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 2/10.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI