Nhạc sĩ Dương Cầm: 'Khắt khe trong âm nhạc là điều nên làm'

12/12/2017 - 18:58

PNO - Sau khi gây tranh cãi vì những nhận xét khắt khe trong một gameshow, Dương Cầm cho biết với anh sự đó là điều cần thiết. Và, anh không chỉ khắt khe với với người khác mà còn với chính mình.

Dương Cầm được đánh giá là một trong những nhạc sĩ khó tính tại chương trình Sao đại chiến. Trong cách nhận xét các tiết mục, nhạc sĩ Dương Cầm luôn thẳng tính khi chỉ ra những thiếu sót của các ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc khác. Việc nhận xét trực tiếp của Dương Cầm tạo ra những hiệu ứng trái ngược từ phía ca sĩ và khán giả. Một phần bảo vệ Dương Cầm khi hiếm có giám khảo thẳng tính xuất hiện trong các gameshow, phần còn lại “chê” cách góp ý chưa tinh tế của nam nhạc sĩ.   

Nhac si Duong Cam: 'Khat khe trong am nhac la dieu nen lam'
Nhạc sĩ Dương Cầm hoạt động âm nhạc ở Hà Nội. Anh là người được đào tạo âm nhạc bài bản.

Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều về cách Dương Cầm chê – khen các tiết mục trong chương trình, tuy nhiên sự khó tính trong âm nhạc của Dương Cầm là điều đã quen với nhiều người từng làm việc với anh. Thậm chí, trước khi về chung một đội với Dương Hoàng Yến, mặc dù Dương Cầm đã quen biết với nữ ca sĩ trong khoảng thời gian 10 năm nhưng anh vẫn còn sự nghi ngờ.

Ca khúc Lũ đêm được Dương Hoàng Yến thể hiện:

Dương Hoàng Yến từng nghĩ phong cách âm nhạc của Dương Cầm không phù hợp với xu hướng giải trí mà thuần tính chuyên môn, học thuật. Còn về phía Dương Cầm, nam nhạc sĩ cho rằng: “Định hướng âm nhạc của Dương Hoàng Yến thật sự không phù hợp với Dương Cầm. Do vậy, dù có quen nhau 10 năm thì cả 2 anh em vẫn chưa hợp tác với nhau trong dự án âm nhạc nào cả. Cho đến khoảng thời gian gần đây, khi cá tính âm nhạc có sự giống nhau nhiều hơn chúng tôi mới phối hợp với nhau”.

Nhac si Duong Cam: 'Khat khe trong am nhac la dieu nen lam'
Dương Cầm và Dương Hoàng Yến phối hợp ăn ý với nhau trong nhiều phần trình diễn. Mặc dù trước đó, cả 2 không tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của người còn lại.

Mới đây, trong buổi họp báo ra mắt MV Lũ đêm, nhạc sĩ Dương Cầm thể hiện sự “khó tính” khi cho biết anh và Đông Hùng – ca sĩ thể hiện, phải thử tới "lần thứ n" để thử giọng cho ca khúc nhưng chỉ có 3 ngày để thực hiện. 

Dương Cầm không so sánh phần trình diễn của Dương Hoàng Yến hay Đông Hùng xuất sắc hơn vì theo anh: “Một ca khúc càng được nhiều người thể hiện sẽ tạo được hiệu ứng đi xa hơn về mặt truyền tải thông điệp bài hát”.

MV Lũ đêm được Đông Hùng thể hiện:

 

Lũ đêm được Dương Cầm sáng tác trong một lần tình cờ thấy hình ảnh em bé trôi theo dòng nước lũ. Bức hình đã tạo sự ám ảnh rất mạnh đối với anh. Ngay lúc đó, những giai điệu của ca khúc tự nhiên đến, nên anh đã viết rất nhanh với những cảm xúc rất thật. Thông qua Lũ đêm, Dương Cầm muốn gửi đến đồng bào miền Trung sự đồng cảm với những thiệt hại, mất mát mà người dân đã phải trải qua trong đợt bão lũ vừa rồi.

Sự khó tính trong âm nhạc của Dương Cầm thể hiện bằng nhiều yêu cầu khắt khe từ phía anh khiến những người hợp tác âm nhạc với nhạc sĩ đều cảm thấy áp lực. Điều này đã được Đông Hùng, Dương Hoàng Yến và một số ca sĩ khác chia sẻ. Tuy nhiên, Dương Cầm khẳng định: “Khắt khe trong âm nhạc là điều nên làm để mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm chất lượng, tử tế”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI