Nhà vệ sinh dơ vì học sinh quá đông?

31/05/2014 - 20:24

PNO - PN - Nhiều phụ huynh học sinh (PHHS) Trường tiểu học Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã phản ánh với đường dây khẩn Báo Phụ Nữ tình trạng nhà vệ sinh (NVS) của trường quá dơ, khiến các em không dám đi vệ sinh ở trường, cố...

edf40wrjww2tblPage:Content

Một PHHS lớp 2 cho biết: “Ngày nào cũng vậy, vừa ngồi lên xe là con gái tôi hối mẹ chạy nhanh về nhà vì mắc tiểu. Tôi la con là ở trong trường sao không đi thì bé than NVS ở trường dơ lắm, không dám đi, có khi không có nước dội. Hôm sau tôi vào quan sát thì đúng là dơ thật, cửa NVS nam ở tầng trệt còn bị hư không đóng lại được. Một số PH đã có ý kiến với giáo viên và nhà trường nhưng chưa thấy khắc phục”.

Theo xác minh của chúng tôi, NVS của Trường Phong Phú bẩn và bốc mùi khá nặng. Đến trường vào buổi trưa dễ dàng bắt gặp cảnh HS đi vào NVS phải bịt mũi. NVS còn nằm sát các lớp học.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Văn Hưng, hiệu trưởng trường cho biết: Trường có một nhân viên phụ trách công tác vệ sinh nhưng không làm xuể nên phải hợp đồng thêm năm người phục vụ để lo vệ sinh và các việc khác. Mỗi ngày phải vệ sinh ba - bốn lần để đảm bảo sạch sẽ. Chỉ thỉnh thoảng giờ trưa bị cúp điện mới phải cúp nước, có thể PH đến quan sát đúng thời điểm đó. Do trường có hơn 1.500 em nên cũng mong phụ huynh thông cảm.

Ông Hưng khẳng định, phía y tế dự phòng đã kiểm tra NVS của trường và công nhận đạt yêu cầu. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị ông cùng khảo sát một vòng NVS, trước sự nhếch nhác và nặng mùi của NVS ở tầng trệt, ông chống chế: “Các cô đang chuẩn bị bữa ăn trưa, khi nào ăn xong mới vệ sinh nên… tạm thời hơi dơ. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục”.

 Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI