Nhà sư đập vỡ kính ô tô có bệnh tâm thần

10/09/2019 - 16:18

PNO - Nhà sư đập vỡ kính ô tô của người đi đường khi không cho vượt được cho là đang điều trị bệnh tâm thần.

Chiều 10/9, Đại đức Thích Nguyên Huân, Trưởng ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Đắk Lắk, cho biết GHPGVN đã yêu cầu báo cáo trường hợp thầy Lê Văn Thành (pháp danh Minh Truyền) đập bể kính ô tô của người đi đường vì không cho vượt.

Nha su dap vo kinh o to co benh tam than
Nhà sư Văn Thành tại Cơ quan Công an

Đại đức Thích Nguyên Huân chia sẻ: “Thầy Minh Truyền được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt và đang trong giai đoạn điều trị. Đây có thể là nguyên nhân khiến thầy Truyền hành động không đúng.”

Vị Đại đức này cho biết thêm, sáng nay, GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã đưa nhà sư Văn Thành đến Bệnh viện tâm thần Đắk Lắk điều trị. Khi đưa đi, nhà sư không hợp tác mà còn chống đối. 

Như Báo Phụ nữ đưa tin, sáng 9/9, Lê Văn Thành (31 tuổi, đang tu hành tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, TP. Buôn Ma Thuột), điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng từ Km3 về chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Nha su dap vo kinh o to co benh tam than
Chiếc ô tô bị nhà sư đập vỡ kính

Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, Thành cho xe máy chạy vào làn đường ô tô để vượt phương tiện phía trước.

Cùng lúc này, ông Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển ô tô đi phía sau bấm còi, không cho vượt. Khi dừng đèn đỏ, Thành xuống xe yêu cầu ông Nhật xin lỗi nhưng người này không đồng ý. Thành dùng gậy tre mang theo đập nhiều lần vào ô tô của ông Nhật làm gãy 1 gương chiếu hậu, vỡ 2 kính xe. Sau khi đập phá, Thành chạy xe máy về chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

B.T.Tr.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI