Nhà sản xuất Việt khởi kiện, yêu cầu Spotify AB tại Thụy Điển bồi thường hơn 9,5 tỷ đồng

19/09/2020 - 17:54

PNO - Nhà sản xuất của “Rap Việt” và “Người ấy là ai?” khởi kiện, yêu cầu Spotify AB tại Thụy Điển bồi thường hơn 9,5 tỷ đồng vì nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề bản quyền.

Trong đơn kiện Công ty Spotify AB (Spotify, ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, trụ sở tại Thụy Điển) gửi đến Tòa án Nhân dân TPHCM, nhà sản xuất (NSX) Vie Channel (Công ty cổ phần Vie Channel) cho biết Spotify lại liên tục vi phạm nghiêm trọng bản quyền 2 chương trình Rap Việt Người ấy là ai?.

Cụ thể, trên ứng dụng Spotify xuất hiện nhiều bản ghi âm được cắt ra từ chương trình Rap Việt (vi phạm bản quyền 19 bài hát) và Người ấy là ai? (19 chương trình). Các tài khoản sử dụng Spotify dù miễn phí hay tài khoản có thu phí của ứng dụng này đều có thể nghe được.

Vie Channel cho biết với cả 2 chương trình trên, Spotify AB đã dùng biện pháp kỹ thuật can thiệp vào bản ghi hình nhằm tách phần âm nhạc (với Rap Việt) và âm thanh (với Người ấy là ai?) sau đó cho người dùng thưởng thức. Vào ngày 11 và 13/8/2020, Vie Channel đã lập vi bằng về hành vi vi phạm của Spotify AB, tiến hành các bước khiếu nại theo hướng dẫn trên website của Spotify AB.

Rap Việt là chương trình đang được chú ý của Vie Channel.
Rap Việt là chương trình đang được chú ý của Vie Channel.

Ngày 9/9, Vie Channel đã gửi thông báo vi phạm cho Spotify AB thông qua email và đường bưu điện đến trụ sở của công ty này tại Thụy Điển. Vie Channel cho biết từ ngày 10/9, Spotify AB đã phản hồi qua email về việc đã nhận được thông báo vi phạm của Vie Channel.

Trong đơn kiện Spotify, Vie Channel buộc đơn vị này bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền 9 tỷ 530 triệu đồng; chấm dứt vi phạm bản quyền với 2 chương trình Rap Việt Người ấy là ai?, đồng thời công khai xin lỗi Vie Channel trên một số cơ quan truyền thông báo chí mà Vie Channel yêu cầu.  

Một số bài hát của chương trình Rap Việt bị Sportify sử dụng trái phép như Chú bé loắt choắt, Bắc kim thang, Đây là Rap Việt, Dám hay không dám, Lớp 12, Đu đa đu đưa, Heo không cần, Người cha câm... đều là những phần biểu diễn ấn tượng, được đánh giá cao trong chương trình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI