Từ 1/12, cư dân The EverRich Infinity không được để xe ô tô trong... chung cư của mình

20/11/2019 - 18:28

PNO - Đó là thông báo vừa được Công ty cổ phần Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm (đơn vị quản lý toà nhà The EverRich Infinity, Q.5, TP.HCM - do Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt thuê quản lý dịch vụ).

Tại thông báo này, Công ty Toàn Tâm cho biết sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1/12/2019. Đề nghị cư dân đang thuê chỗ để xe ô tô tại tòa nhà The EverRich Infinity di dời xe và hoàn trả mặt bằng chỗ để xe ô tô trước ngày hoàn trả mặt bằng.

Các cư dân đang thuê chỗ để xe ô tô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này thẻ giữ xe ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

Trường hợp sau ngày chấm dứt hoàn trả mặt bằng, cư dân vẫn chưa di dời xe thì mặc nhiên công ty sẽ xem đây là hành vi sử dụng trái phép tài sản của người khác. Công ty sẽ lập biên bản vụ việc và chuyển đến cơ quan quản lý Nhà nước xử lý. 

Tu 1/12, cu dan The EverRich Infinity khong duoc de xe o to trong... chung cu cua minh
Chung cư The EverRich Infinity do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư, bị cư dân phản ánh gay gắt chất lượng dịch vụ quá tệ sau khi đưa vào sử dụng.

Theo Công ty Toàn Tâm, nguyên nhân việc chấm dứt cho thuê bãi giữ xe ô tô tại chung cư là căn cứ theo hợp đồng ủy quyền quản lý bãi giữ xe giữa Công ty Phát Đạt và Công ty Toàn Tâm. Cụ thể, ngày 15/11/2019, Công ty Toàn Tâm nhận được văn bản số 585/2019/PĐ-HM của Công ty Phát Đạt về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1/12/2019. 

Trước đó, Công ty Phát Đạt nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8m2 - 12,5m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì) với giá 500 triệu đồng/1 chỗ.

Các cư dân thừa nhận trong hợp đồng mua bán có nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ô tô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư nhưng Công ty Phát Đạt đang cho thuê và rao bán với giá quá cao.

Chị H. (cư dân chung cư) chia sẻ: “Khi tôi mua căn hộ ở đây nhân viên Công ty Phát Đạt nói chung cư này cao cấp, 5 sao. Thậm chí họ còn quảng cáo các căn hộ như một resort giữa lòng thành phố nhưng vào ở thì khác, từ tiện ích, bãi đậu xe đều không tương xứng như những gì quảng cáo. Giờ chủ đầu tư còn đòi bán chỗ đậu xe, nhưng họ lấy cơ sở đâu mà bán với giá đó?”

“Phần diện tích bãi đậu xe ô tô là sở hữu riêng của chủ đầu tư nhưng bao nhiêu năm qua họ vẫn chưa chuyển phí quản lý cho ban quản trị. Đồng thời họ còn xin cư dân giảm giá phí quản lý tầng hầm. Giờ họ cho thuê chỗ đậu xe giá trên trời và trách cư dân không đóng phí quản lý mà coi được sao? Tôi thật sai lầm khi bỏ hơn 5 tỉ đồng để mua nhà của Công ty Phát Đạt" - anh Đ. (cư dân ở đây) bức xúc. 

Phan Trí 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI