TP.HCM: Sở Tài nguyên và Môi trường 'than phiền' Sở Xây dựng làm việc quan liêu

14/12/2018 - 09:06

PNO - Theo Sở TN-MT, trong quá trình thẩm định hồ sơ dự án, Sở TN-MT gửi văn bản đến Sở Xây dựng TP.HCM để thẩm định, nhưng văn bản phản hồi của Sở Xây dựng thường quá hạn trả lời hoặc thậm chí không có văn bản phản hồi.

Theo báo cáo thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng chuyên ngành của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM, trong năm 2018, sở đã có các quyết định phê duyệt dự án đầu tư công trình cải tạo nâng cấp hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch và BV Tai Mũi Họng và hiện đang tổ chức thẩm định các dự án đầu tư xây dựng nâng cấp cải tạo hệ thống xử lý nước thải BV Ung Bướu, BV Bệnh Nhiệt đới, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình cải tạo nâng cấp hệ thống xử lý nước thải BV Phạm Ngọc Thạch, BV Truyền máu Huyết học.

TP.HCM: So Tai nguyen va Moi truong 'than phien' So Xay dung lam viec quan lieu
Việc trả lời văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM quá chậm hoặc không trả lời đã khiến việc xây dựng nâng cấp hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Ung Bướu bị đình trệ

Theo sở, chất lượng các hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt còn một số lỗi như chưa áp dụng đúng các quy định quản lý nhà nước về tính toán, xác định các chi phí trong tổng mức đầu tư xây dựng hoặc áp dụng các quy định đã hết hiệu lực; thuyết minh công nghệ và bản vẽ không đồng bộ hoặc không khớp về các công đoạn xử lý; một số trường hợp cung cấp chứng chỉ năng lực của người chủ trì thiết kế hoặc chủ trì thẩm tra không đúng lĩnh vực của dự án...

Trong quá trình thẩm định hồ sơ, theo quy định, Sở TN-MT phải có văn bản gửi đến Sở xây dựng TP.HCM để thẩm định các nội dung liên quan đến chuyên ngành xây dựng của các dự án. Tuy nhiên, văn bản phản hồi của Sở Xây dựng thường quá thời hạn trả lời hoặc thậm chí không có văn bản phản hồi. 

Sở TN-MT đề nghị Sở Xây dựng phối hợp có văn bản thẩm định các nội dung liên quan đến xây dựng để công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế cơ sở, dự án đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng được chặt chẽ hơn nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Đối với các dự án có hạng mục liên quan đến chuyên ngành TN-MT, sở này đề nghị Sở Xây dựng trong quá trình thẩm định, nếu cần lấy ý kiến của Sở TN-MT nên có văn bản ngay từ giai đoạn đầu khi rà soát thiết kế cơ sở, dự án đầu tư xây dựng. Việc này giúp cho việc triển khai dự án ở giai đoạn sau gồm thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng hợp lý và đúng quy định.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI