Nguyên phó giám đốc Sở Tài chính bị truy tố vì cố ý làm trái

11/06/2013 - 07:26

PNO - Ngày 10/6, Viện KSND tỉnh Phú Yên tống đạt cáo trạng truy tố Phan Hà Ngọ (55 tuổi), nguyên phó giám đốc và Lê Văn Lợi (50 tuổi, cùng ở TP.Tuy Hòa), nguyên phó phòng Quản lý công sản vật giá Sở Tài chính Phú Yên, về tội cố ý làm...

Theo cáo trạng, ngày 28/7/2006, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) xin tỉnh Phú Yên mua 3 căn nhà 297, 281 và 283 đường Trần Hưng Đạo, TP.Tuy Hòa để làm trụ sở giao dịch. Ông Nguyễn Bá Lộc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu nhà nước (nay đã nghỉ hưu), đã đồng ý về mặt nguyên tắc cho bán nhà, giao cho Sở Tài chính phối hợp với các ngành liên quan di dời những hộ dân đang ở trong 3 căn nhà này.

Thực hiện chỉ đạo, ông Đỗ Duy Vinh, Giám đốc Sở Tài chính (nay chuyển sang làm Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên) đã giao cho 2 ông Ngọ và Lợi thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng phương án thu hồi, hỗ trợ tái định cư đã gây thiệt hại cho nhà nước 837 triệu đồng. Cùng với việc truy tố ông Ngọ và ông Lợi, tỉnh Phú Yên đã xử lý nghiêm về mặt Đảng đối với ông Lộc và ông Vinh nên không xử lý hình sự 2 ông này mà chỉ xử lý hành chính.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã hủy bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Yên (phạt ông Lợi 11 tháng 24 ngày tù giam, ông Ngọ được miễn hình phạt cùng về tội cố ý làm trái), trả hồ sơ để Viện KSND tỉnh Phú Yên điều tra lại. Lý do tòa hủy án, trả hồ sơ là để làm rõ ông Ngọ và ông Lợi có cố ý làm trái hay không? Trường hợp 2 ông này làm trái thì xem xét làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Lộc và ông Vinh để giải quyết vụ án toàn diện, khách quan và đúng luật.

Theo ĐỨC HUY (Thanh Niên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI