Người yêu tức giận dọn đi khi tôi nhắn tin cảnh cáo tình cũ của anh ấy

27/02/2023 - 10:17

PNO - Khi thật sự mong muốn, thì chính người ta sẽ làm điều gì đó để thay đổi, để chứng minh, để việc quay lại có ý nghĩa cho một mối quan hệ...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và anh ấy đều đã lớn tuổi và từng đổ vỡ. Em sống một mình đã 10 năm, anh ấy 8 năm. Tụi em gặp nhau tình cờ trong một chuyến du lịch, cảm thấy phù hợp nên gắn bó với nhau, chưa đăng ký kết hôn, chưa làm đám cưới, được 8 tháng rồi.

Trước anh ấy, em có vài mối quan hệ, nhưng cũng không đi đến đâu, anh ấy cũng vậy và tụi em đều thành thật với nhau. Cho nên em biết rằng trước em, anh ấy sống với một cô gái nhỏ hơn anh ấy 15 tuổi, chưa có gia đình.

Thế nhưng sau đó, anh ấy biết rằng cô gái kia bắt cá hai tay, ngoài anh ra thì còn giữ quan hệ với một người bạn trai khác, và họ chia tay nhau.

Nhưng từ khi biết anh ấy có em, cô ấy lại nhắn tin, năn nỉ, níu kéo, mong anh quay lại, hứa hẹn sẽ không bao giờ để anh buồn. Anh cho em xem tin nhắn và sau đó block cô ấy luôn. Em rất tin anh.

Thế nhưng cách đây mấy hôm, em thấy anh thay hình avatar và cô ta cũng thay hình avatar cùng chung một chỗ chụp. Rồi thấy tin nhắn của cô ấy cho anh. Em gặng hỏi thì anh nói hình đó cũ rồi, từ khi hai người còn sống với nhau. Em hỏi anh vì sao block rồi mà cô ấy vẫn nhắn tin được cho anh, thì anh nói không biết, chắc là cô ấy dùng số khác hay tự mở block được.

Em rất tức giận nên đã nhắn tin cho cô gái kia, rằng cô ấy đừng có làm phiền bạn trai em, rằng bạn trai em bây giờ không quan tâm đến cô ấy nữa. Khi biết em nhắn tin cho cô kia, anh ấy đùng đùng tức giận, nói em xúc phạm anh ấy và cô kia, rằng họ chỉ là bạn bè, tự em đã hạ thấp bản thân khi làm chuyện ghen tuông vớ vẩn. Và ngay chiều hôm sau, anh dọn ra khỏi nhà (anh đến ở nhà em vì nhà anh ở tỉnh khác).

Phản ứng của anh làm em rất bất ngờ. Em không thể hiểu được em sai ở chỗ nào? Chính anh ấy sai khi giấu diếm em và quanh co. Sao bây giờ lại bỏ đi? Ngay hôm đó, anh xóa hết hình ảnh của em trên FB, đặt chế độ độc thân, và hễ em nhắn tin thì anh nói anh bị tổn thương nên cần có thời gian suy nghĩ lại về em và mối quan hệ.

Em đang suy sụp vô cùng. 8 tháng sống chung rất hạnh phúc, em đã luôn hết lòng với anh. Em chưa từng đòi hỏi ở anh điều gì, kể cả chuyện đóng góp tiền ăn, ở. Em mua cho anh những món quà quý, đưa anh đi chơi Phú Quốc, Đà Lạt, ở khách sạn 5 sao... Trên FB anh luôn nói rằng anh là người vô cùng may mắn khi có được em.

Em đã sai ở đâu hả chị? Xin chị giúp em lời khuyên em phải làm gì để anh ấy tha thứ và quay lại?

Thanh Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thanh Hà thân mến,

Hạnh Dung nghĩ là em có sai đó em. Sai là em đã dành quá nhiều tình cảm, sự chăm sóc, sự dâng hiến cho một người mà có lẽ em chưa hiểu kỹ về anh ta: Anh ta có thật sự muốn gắn bó với em hay không? Những mối quan hệ trước của anh ta có đúng như anh ta miêu tả hay không? 

Sự chăm lo vô điều kiện của em lại trở thành một điều kiện quá tốt khiến anh ta ở bên em trong 8 tháng, có được mọi sự chăm sóc tốt đẹp nhất, hưởng thụ chúng... mà không cần phải hy sinh điều gì, thậm chí không cần phải nghĩ đến việc mang đến cho em điều gì. Cho đến khi có một việc không như ý xảy ra, anh ta có một quyết định gì đó khác và muốn rời bỏ em.

Những gì anh ta nói về người yêu cũ, chưa chắc đã hoàn toàn chính xác. Cách giải thích của anh ta về hình ảnh, liên lạc hiện nay sau khi anh ta block cũng quanh co, và dù em có không đúng trong việc nhắn tin cho người yêu cũ của anh ta (bởi mối quan hệ đó, tốt hơn hết là để anh ta giải quyết chứ không phải em), thì việc anh ta nhanh chóng rời đi, Hạnh Dung nói thật, rất giống câu "Ví dầu tình bậu muốn thôi/ Bậu gieo tiếng dữ để rồi bậu ra".

Em phải làm gì bây giờ để anh ta tha thứ và quay lại? Chính bản thân em không thấy mình sai, thì sao lại mong tha thứ? Và thật tình, Hạnh Dung nghĩ em nên vui mừng vì người muốn ra đi đã ra đi. Em sẽ không mất thêm thời gian, công sức, tiền bạc vào một con người dễ dàng bỏ em lại sau những gì đã nhận được từ em, chỉ vì cái tự ái của mình và của người cũ.

Lúc này đây, chị nghĩ rằng em nên lấy lại những gì tốt đẹp nhất mà mình có, và đã phung phí một phần nào vào một tình cảm chưa được kiểm chứng, để chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi và chờ đợi. Việc quay lại phải đến từ mong muốn tự nguyện của cả hai phía.

Và khi thật sự mong muốn, thì chính người ta sẽ làm điều gì đó để thay đổi, để chứng minh, để việc quay lại có ý nghĩa cho một mối quan hệ tiếp tục nhưng trưởng thành và gắn bó lâu dài.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI