Người Việt đua nhau khoe giàu bằng đám cưới: Học kiểu nhà giàu Trung Quốc?

02/05/2016 - 07:47

PNO - Trào lưu khoe độ giàu của các đại gia bằng đám cưới tiền tỷ ngày càng xuất hiện nhiều. Có lẽ, các đại gia Việt "học hỏi" từ Trung Quốc.

Mới đây, cư dân mạng đã phải trầm trồ vì bộ ảnh cưới tuyệt đẹp với chi phí lên đến 250 triệu đồng của cặp đôi cô dâu, chú rể Đức Thắng (một doanh nhân thành đạt tại TP.HCM) - Thu Thủy (Nam Định).

Chi phí trang trí và tiệc cưới không được tiết lộ nhưng theo các chuyên gia tổ chức đám cưới thì chi phí cho đám cưới đó không dưới tiền tỷ. Đặc biệt, đám cưới của cặp đôi này còn từ chối nhận phong bì của 3.000 khách mời. Trong đám cưới còn có sự xuất hiện của ca sĩ Lam Trường, Hiền Thục.

Nguoi Viet dua nhau khoe giau bang dam cuoi: Hoc kieu nha giau Trung Quoc?
Đám cưới tiền tỷ được tổ chức tại Nam Định

Trước đó, cũng tại Nam Định, cư dân mạng cũng được phen xôn xao với cô dâu Minh Nguyệt (chồng là Nguyễn Khoa) được mẹ chồng tặng cho vương miện 2 tỷ, được tổ chức tại lâu đài Lan Khoa Khuê (Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định) sa hoa lộng lẫy. Nổi bật là hình ảnh lễ cưới được trang trí hoành tráng trong khuôn viên toà lâu đài rộng lớn, dàn khách mời đông đúc, thực đơn bàn tiệc gần 20 món. Ngoài ra còn mời ca sĩ Phan Đình Tùng đến...

Đầu năm 2016, đại gia Cà Mau tổ chức đám cưới cho con gái Nguyễn Thị Ngọc Mai (chồng là Nguyễn Thanh Duy) với chi phí trên 14 tỷ đồng. Số lượng khách mời khoảng 2000 người, mời nhiều ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phi Hùng...

Cuối năm 2015, đám cưới anh Lê Lý Huy Vũ (27 tuổi) và cô dâu Nguyễn Thị Trúc Ly (26 tuổi, là người Việt định cư ở nước ngoài)gây xôn xao người dân ở xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, Bạc Liêu). Đại gia Bạc Liêu hồi môn cho con 45 tỷ đồng...

Nguoi Viet dua nhau khoe giau bang dam cuoi: Hoc kieu nha giau Trung Quoc?
Một đám cưới tiền tỷ được tổ chức tại Trung Quốc.

Không chỉ người Việt, mà trào lưu khoe độ giàu bằng đám cưới được rộ lên từ Trung Quốc. Hình ảnh cô dâu đeo vàng trĩu cổ, thậm chí có thể "gẫy cổ" như lời những cư dân mạng nói. Dàn siêu xe đưa đón, đám cưới trang trí sa hoa lộng lẫy, của hồi môn là ngồi bên đống tiền... là những hình ảnh không có gì lạ ở Trung Quốc.

Cặp đôi Tương Thần (22 tuổi) - Kỳ Phong (29 tuổi) gây xôn xao với những tấm séc có giá trị tiền tỉ cùng rất nhiều vàng thỏi, trang sức quý giá, cặp bát bằng vàng và thêm một chiếc Lamborghini trắng trị giá 4.800.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 16 tỷ VNĐ) được tặng làm của hồi môn vào năm 2013.

Có lẽ, đây là cách thể hiện đẳng cấp, khoe mẽ tốt nhất của những nhà giàu Trung Quốc và nhà giàu Việt Nam đang cố gắng học sao cho bằng.

Dương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI