Người tiêu dùng Việt vẫn chuộng thương hiệu ngoại

28/08/2014 - 18:02

PNO - PNO - Ngày 28/8, Công ty nghiên cứu thị trường Vietpoll công bố kết quả mới nhất về niềm tin khách hàng tiêu dùng, qua đó cho thấy người tiêu dùng vẫn chuộng thương hiệu ngoại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi tieu dung Viẹt van chuong thuong hieu ngoai

Người tiêu dùng Việt vẫn chuộng thương hiệu ngoại, vì đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng hơn hàng nội. Ảnh minh họa: internet

Cụ thể, người tiêu dùng (NTD) trẻ Việt Nam duy trì niềm tin cao với tổng số điểm 107.2, tăng nhẹ so với tháng trước đó đến 111,9 điểm.

Tuy nhiên, nhận thức của NTD trẻ về tình trạng hiện tại của nền kinh tế không được tốt, nhưng mọi người lại có chung kỳ vọng tích cực trong 12 tháng tiếp theo. Cụ thể, có đến 22% số người được hỏi nói rằng gia đình của họ có ý định mua một căn nhà trong vòng 12 tháng tới. NTD trẻ vẫn rất lạc quan và họ mong đợi những cải tiến lớn trong năm tới.

Bên cạnh kết quả niềm tin khách hàng tiêu dùng, vấn đề nhận biết thương hiệu cũng được khảo sát. Kết quả cho thấy NTD rất khó tính và rất cân nhắc về thương hiệu, và những thương hiệu ngoại thường có xu hướng đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng hơn so với thương hiệu địa phương.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI