Người tiêu dùng có xu hướng săn hàng khuyến mãi

04/10/2023 - 15:07

PNO - Có đến 28% hộ gia đình Việt đang gặp khó về tài chính do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình kinh tế dẫn đến thói quen tiêu dùng thay đổi.

 

Người tiêu dùng ưu tiên mua sản phẩm thiết yếu, có giá vừa phải và có khuyến mãi - Ảnh: Nguyễn Cẩm
Người tiêu dùng ưu tiên mua sản phẩm thiết yếu, có giá vừa phải và có khuyến mãi - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar, trước những khó khăn đó, người tiêu dùng (NTD) ưu tiên mua sản phẩm thiết yếu; chuyển sang phân khúc thấp hơn, mua số lượng lớn để tiết kiệm; tích cực tìm kiếm các chương trình khuyến mãi.

49% NTD được khảo sát cho biết họ tham gia nhiều cửa hàng khác nhau để tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời so sánh giá sản phẩm giữa các nhà bán lẻ để tìm sản phẩm có giá tốt nhất. Họ cũng ưu tiên sức khỏe, ăn uống, giải trí... tại nhà nhiều hơn.

Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển Kinh doanh cấp cao Kantar Việt Nam, cho biết số hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính tăng đáng kể so với 1 năm trước và thời điểm trước dịch COVID-19. Sự khó khăn ảnh hưởng tới tất cả các nhóm thu nhập, mặc dù nhóm hộ gia đình thu nhập cao ít bị ảnh hưởng so với mặt bằng chung. Dù vậy, NTD có niềm tin tình hình tài chính sẽ tốt hơn trong 12 tháng tới.

Kantar cũng dự báo, dịp tết năm nay, NTD sẽ không chi tiêu mua sắm nhiều như những năm trước, họ sẽ có xu hướng mua sắm cầm chừng và cân nhắc mua sản phẩm vừa đủ dùng, thiếu thì mua thêm.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI