Người thoát chết kể về vụ cháy tiệm giày MT ở Cần Thơ

06/07/2014 - 18:49

PNO - PNO - Chiều 6/7, thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân vụ cháy tiệm giày MT trên đường Nguyễn Trãi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bước đầu được xác định là do chập điện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, 3 nạn nhân trong vụ cháy tử vong là do ngạt khí CO2.

Nguoi thoat chet ke ve vu chay tiem giay MT o Can Tho

Bạn bè, người quen đến viếng tang các nạn nhân.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ, rất nhiều đồng đội, bạn bè của gia đình nạn nhân - Đại tá Đoái Phước Triều, chủ tiệm giày MT - đã đến thắp hương tiễn đưa ông cùng vợ con.

Trước 3 chiếc quan tài và di ảnh của người thân, anh Đoái Phước Mến, 28 tuổi, con trai ông Triều, lặng người không nói nên lời vì nỗi đau quá lớn.

Được biết, khi xảy ra vụ cháy, anh Mến đang xem bóng đá World Cup ở một quán cà phê, nên đã may mắn thoát chết.

Tận mắt chứng kiến diễn biến vụ cháy và may mắn thoát chết, anh Đặng Văn Hà (24 tuổi, nhân viên cửa hàng giày MT), kể: “Khoảng 12 giờ khuya, tôi cùng 5 nhân viên người nữa là Nguyễn Quang Vinh (sinh năm 1991); Nguyễn Thị Diễm My (SN 1992), Nguyễn Thị Vân Châu (SN 1990), Trần Thị Hồng Yến (SN 1992) và Trần Thị Thúy An lên ngủ trong phòng tập thể ở lầu 1.

Đang ngủ, mọi người giật mình thức dậy vì cảm thấy quá ngột ngạt và có mùi khét. Cả nhóm gọi nhau dậy chạy xuống cầu thang xem chuyện gì xảy ra, nhưng vừa chạy được mấy bước, đã thấy khói bốc lên nghi ngút nên đành quay trở lại.

Theo lời anh Hà, 6 người trong nhóm hỗ trợ nhau leo qua nhà tắm để trèo lên mái tôn. Hà và Vinh hỗ trợ để 4 người nữ ra trước. Sáu người dìu nhau men theo mái tôn về hướng ô văng cửa hàng bán mỹ phẩm bên cạnh để thoát thân. Khói càng lúc càng dày đặc nên An hoảng loạn trèo lên nhánh cây trước cửa tiệm để thoát thân và may mắn được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy kịp thời đưa xuống đất.

Rất may, cả 6 người không ai bị thương, chỉ có An, My bị xỉu và xây xát nhẹ.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI