Người nhà tố bệnh viện tắc trách làm bé sơ sinh tử vong

26/03/2015 - 16:49

PNO - PN - Sau 4 ngày được Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi (BV Đầm Dơi), tỉnh Cà Mau mổ bắt ra, bé trai sơ sinh nặng 3,4kg con của sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã tử vong vào...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi nha to benh vien tac trach lam be so sinh tu vong

Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi.

Cho rằng các bác sĩ tại khoa Sản BV Đầm Dơi tắc trách, sáng 26/3, nhiều người là thân nhân của sản phụ Bế đã đưa thi thể bé trai sơ sinh (con chị Bế) đến Công an huyện Đầm Dơi trình báo, đồng thời yêu cầu công an điều tra, xử lý các bác sĩ tắc trách.

Chiều 23/3, bé trai sơ sinh con anh Công, chị Bế được chuyển lên BV Sản - Nhi Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, vào sáng nay (26/3) cháu bé đã tử vong.

Sau đó, những người này đã kéo đến BV Đầm Dơi la lối, đòi hành hung bác sĩ.

Công an huyện Đầm Dơi phải phối hợp với các ngành chức năng vận động gia đình đưa thi thể cháu bé về nhà để chờ Công an tỉnh Cà Mau xuống khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Anh Nguyễn Chí Công (28 tuổi, chồng chị Bế) bức xúc nói: “Bác sĩ ở BV Đầm Dơi chậm trễ, thờ ơ nên con tôi mới chết. Nếu họ tận tâm, thăm khám và mổ kịp thời thì con tôi đã không chết”.

Theo lời anh Công, chị Bế được đưa vào BV Đầm Dơi chờ sinh con (con so) vào khoảng 9g30 phút sáng 22/3. Tại đây, các bác sĩ tại khoa Sản thăm khám và thông báo cho gia đình biết, chị Bế có thể sinh thường.

Bà Phạm Thị Tuyến, mẹ ruột sản phụ Bế nói, bà Lê Mỹ Nương - Trưởng khoa Sản khẳng định sản phụ Bế có thể sinh thường và hứa sẽ tự tay đỡ đẻ.
Tiếp đến, sáng ngày 23/3, chị Bế được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên người nhà chị Bế cho rằng, tại đây, các bác sĩ đã “bỏ phế” sản phụ này, đến khi phát hiện sức khỏe chị Bế có vấn đề, mới chỉ định mổ gấp.

“Từ 9g sáng đến gần 14g chiều ngày 23/3, con Bế mới được mổ. Lúc 11g trưa, thấy con đau bụng nhiều, tôi nhiều lần chạy đi tìm bác sĩ, nhưng không ai đến vì họ về nhà nghỉ trưa. Đến đầu giờ chiều, bác sĩ Nương mới vào khám lại, rồi thông báo mổ gấp để bắt con”, bà Tuyến kể.

Nguoi nha to benh vien tac trach lam be so sinh tu vong

Bác sĩ Ninh Văn Hoa, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi nói bác sĩ làm đúng quy trình.

Sau khi mổ bắt cháu bé ra, bé sơ sinh có những biểu hiện bị ngạt. BS Ninh Văn Hoa, Giám đốc BV Đầm Dơi cho biết, cháu bé khi được bắt ra khỏi bụng mẹ có dấu hiệu bất thường, một lúc sau mới khóc, có hiện tượng bị ngạt.

“Ngay sau đó, chúng tôi đã chuyển cháu bé lên BV Sản - Nhi Cà Mau điều trị. Cháu bé tử vong là ở BV Sản - Nhi Cà Mau, do đó không thể nói bác sĩ của BV này tắc trách”, ông Hoa nói.

Ngoài ra, giám đốc BV Đầm Dơi cũng khẳng định, bác sĩ của BV làm đúng quy trình, không sai sót.

Ngược lại, anh Công khẳng định: Từ lúc chị Bế nhập viện đến lúc mổ bắt con, chị Bế không nhận được sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ BV Đầm Dơi.
“Hiện tôi vẫn chưa thông báo việc con chúng tôi đã chết cho vợ biết, vì sức khỏe cô ấy còn quá yếu sau khi mổ. Vợ tôi đang được điều trị tại BV Đầm Dơi”, anh Công ngậm ngùi.

Chiều 26/3, bà Phạm Thị Tuyến (mẹ ruột sản phụ Bế) cho biết: sau khi mổ khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y tỉnh Cà Mau cho gia đình biết, nguyên nhân chính khiến cháu bé tử vong là do phổi bị thiếu ô xy.

Anh Nguyễn Chí Công (chồng sản phụ Bế) cho rằng, có thể khẳng định do các bác sĩ tại khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi chậm trễ trong quá trình mổ bắt con, nên con anh mới chết.

Gia đình sản phụ Bế cho biết, sẽ có đơn gửi ngành y tế tỉnh Cà Mau và công an tỉnh yêu cầu xử lý những bác sĩ tắc trách của Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI