Người ngoại tình có được chia tài sản và nuôi con khi ly hôn?

28/02/2017 - 11:22

PNO - * Chồng tôi đã gửi đơn xin ly hôn vì cho là tôi ngoại tình và tuyên bố sẽ không để tôi được nuôi con, không được chia tài sản chung của vợ chồng. Xin hỏi như vậy có đúng pháp luật không?

* Chồng tôi đã gửi đơn xin ly hôn vì cho là tôi ngoại tình và tuyên bố sẽ không để tôi được nuôi con, không được chia tài sản chung của vợ chồng. Xin hỏi như vậy có đúng pháp luật không?

Trần Mộng Thu (Q.Tân Bình)

- Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, một bên có quyền đơn phương xin ly hôn. Nếu thấy tình trạng hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài và mục đích hôn nhân không đạt được, tòa án sẽ xem xét giải quyết cho ly hôn. Ngoại tình cũng là hành vi được căn cứ để xem xét tình trạng hôn nhân. Nếu đã được nhắc nhở, hòa giải từ gia đình và các tổ chức mà tình hình không cải thiện, thì đó cũng là cơ sở để xét cho ly hôn.

Về tài sản chung của vợ chồng, nguyên tắc sẽ chia đôi, không bị hạn chế vì chuyện ngoại tình, nên bạn vẫn có quyền được chia tài sản chung. Về con chung, nếu vợ chồng không thỏa thuận được người trực tiếp nuôi con, tòa án sẽ căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con để giao cho một trong hai bên nuôi dưỡng. Về nguyên tắc, con dưới ba mươi sáu tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, nếu các bên không có thỏa thuận khác.

LS
(Đoàn Luật sư TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI