Người mua nhà “đỏ mắt” tìm dự án đủ pháp lý, giá vừa tầm

08/11/2021 - 11:35

PNO - Theo các chuyên gia bất động sản, người mua nhà cần cẩn trọng chọn mua những dự án đầy đủ tính pháp lý, tránh những rủi ro do dự án chậm tiến độ, thậm chí không thể bàn giao nhà dù có trường hợp người mua đã đóng đến 90% giá trị căn hộ.

 

Westgate (Bình Chánh) là dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai
Westgate (Bình Chánh) là dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

“Chọn mặt gửi vàng”

Trên thực tế thời gian qua đã có tình trạng một số chủ đầu tư vừa thế chấp dự án để vay tiền ngân hàng vừa huy động vốn từ người mua theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, bán bất động sản hình thành trong tương lai.

Có trường hợp khách hàng đã đóng cho chủ đầu tư đến 90% giá trị căn hộ, nhưng dự án vẫn không thể triển khai hoặc chỉ xây dựng phần móng rồi ngừng thi công do chưa đủ điều kiện chào bán. Khách hàng không biết bao giờ mới nhận được nhà. Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, các giao dịch khi chưa đủ điều kiện sẽ không được pháp luật công nhận và bảo vệ. Người mua nhà phải gánh chịu thiệt hại lớn.

Dẫu vậy, thị trường vẫn có những điểm sáng với nhiều dự án đảm bảo tính minh bạch và hoàn thiện về mặt pháp lý của các chủ đầu tư có tên tuổi. Phát triển bởi An Gia, Westgate là một trong những dự án tại TPHCM đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tọa lạc tại trung tâm hành chính Bình Chánh, khu phức hợp Westgate có quy mô gần 2.000 căn hộ với bốn tòa tháp Seine, Danube, Mekong và Thames.

Theo đại diện doanh nghiệp, hiện nay, khách hàng có thể tìm hiểu các dự án qua nhiều kênh truyền thông để giảm rủi ro về pháp lý khi mua nhà. Dự án nào đầy đủ pháp lý sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn, thậm chí, sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn với dự án minh bạch, hoàn chỉnh về pháp lý.

Điều đáng nói, các sản phẩm của dự án Westgate được An Gia chào bán với mức giá thấp chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2, và giỏ hàng mới - tháp Thames - tòa tháp cuối cùng của dự án vừa được chủ đầu tư ra mắt thị trường với chính sách thanh toán linh hoạt.

Sở hữu căn ba phòng ngủ chỉ từ 500 triệu đồng

Ngoài lợi thế về pháp lý, giá bán, An Gia cũng mang đến giải pháp tài chính hấp dẫn chưa từng có cho người mua. Đơn cử căn hộ ba phòng ngủ, diện tích khoảng 85m2 có giá khoảng 3,4 tỷ đồng, người mua chỉ cần trả trước khoảng 500 triệu đồng. Đến quý I/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh. Chưa kể, sau 2 - 3 năm, với sự phát triển hạ tầng và đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, giá trị căn hộ sẽ tăng cao, dự kiến ít nhất từ 25 - 30%.

Về khía cạnh đầu tư, người mua có thể đạt lợi nhuận 200% so với vốn đầu tư ban đầu. Đặc biệt, khách mua căn hộ còn được miễn hoàn toàn lãi vay, miễn phí trả nợ trước hạn và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Trong khi đó, với căn hộ hai phòng ngủ, người mua chỉ cần thanh toán trước 15%, sau đó thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% trước khi nhận nhà. Với phương án này, những gia đình trẻ có mức thu nhập từ 30 - 35 triệu đồng/tháng cùng khoản tích lũy cơ bản từ 300 triệu đồng đều có thể dễ dàng sở hữu căn hộ Westgate tại trung tâm hành chính Bình Chánh.

Theo An Gia, chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư dễ dàng huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền trong giai đoạn đặc biệt hiện nay.

Mặt khác, dự án cũng được chủ đầu tư chú trọng phát triển không gian xanh, tiện ích tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần của cư dân. Trong đó có nhiều tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc căn hộ tầm trung như sân tennis, phòng tập golf giả lập, vườn thiền…

Có thể thấy, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, Westgate là dự án nổi bật tại khu Tây, không chỉ bởi mức giá thấp cùng phương thức thanh toán hấp dẫn mà còn đáp ứng các tiêu chí về pháp lý, vị trí và các tiện ích phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe hậu đại dịch.

Ngọc Châu

 

Nguồn: AGG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI