Người mẹ hiền của 'bé gái 4 tuổi bị đánh đến xuất huyết não'

15/09/2014 - 09:10

PNO - PN - Những ngày qua, bé Ngân sống trong sự đùm bọc của cô gái trẻ hàng xóm và những người đến thăm nuôi tại BV. Chị Trần Thị Quế Nhàn cùng chồng sắp cưới là anh Nguyễn Duy Hưng liên tục thay nhau túc trực bên bé Ngân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Trần Thị Quế Nhàn năm nay 21 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng (thuê trọ cùng dãy phòng với vợ chồng Minh - Trang) chính là người đã giải cứu bé Ngân, trực tiếp đưa bé vào bệnh viện và chăm sóc bé những ngày qua như một người mẹ hiền.

Nguoi me hien cua 'be gai 4 tuoi bi danh den xuat huyet nao'

LỜI KHAI RỢN NGƯỜI

Chiều 14/9, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết cháu Đỗ Thị Kim Ngân đã hồi tỉnh. Hai đối tượng hành hung cháu cũng đã bị công an bắt giam để điều tra. Vụ việc gây rúng động vào chiều ngày 12/9 người dân phát hiện cháu Ngân nằm bất động trong một căn phòng trọ, thương tích nghiêm trọng.

Chiều 14/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An cho biết đã hoàn tất lời khai ban đầu của hai đối tượng Đỗ Trọng Minh (SN 1987, thường trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, ngụ tỉnh Vĩnh Long), đồng thời thu thập thông tin từ những người làm chứng ở chung dãy trọ để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”. Trước đó, chiều 12/9, nhiều người nghe tiếng bé Ngân khóc thét cùng với tiếng chửi rủa thậm tệ của Minh nên chạy sang.

Khi đến nơi, mọi người thấy cháu Ngân nằm bất động dưới nền nhà nên yêu cầu Minh đưa con đi cấp cứu. Lúc này, Minh còn hung hăng: “Nó hỗn, phải đánh mới dạy được” và không cho ai can thiệp. Đến khi bị hàng xóm dọa báo công an, Minh mới đồng ý để cho chị Trần Thị Quế Nhàn (hàng xóm, quê ở Sóc Trăng) đưa cháu Ngân vào bệnh viện (BV). Lúc cháu Ngân được đưa ra khỏi phòng, nhiều người không cầm được nước mắt vì mặt cháu bị đánh đến nỗi biến dạng, bầm tím, sưng húp, cổ tay hằn vết dây trói.

Nhận được tin báo của người dân, Công an P.Bình An đã lập tức xuống khu nhà trọ tại khu phố Nội Hóa 2 (P.Bình An, thị xã Dĩ An), yêu cầu Minh về trụ sở làm việc. Trang đi làm về sau đó cũng phải trình diện phục vụ công tác điều tra.

Trang và Minh khai cả hai sống với nhau như vợ chồng từ giữa năm 2010 mà không đăng ký kết hôn. Khi Trang sinh con, cháu bé cũng không được làm giấy khai sinh. Khoảng tháng 4/2014, Minh và Trang đến thuê trọ phòng C3, thuộc khu phố Nội Hóa 2. Trang làm công nhân còn Minh làm bảo vệ, hai vợ chồng làm trái ca nhau nên thay nhau trông con. Khoảng đầu tháng 8/2014, Minh nghỉ việc, chỉ ở nhà trông bé Ngân.

Khoảng 20g ngày 10/9, Minh đang nằm ngủ trên gác thì nghe tiếng vợ chửi mắng, đánh con vào mông vì nghịch bếp gas nên bực tức đi xuống. Lúc này, Trang dùng thanh tre đánh vào mông và hai bên tay cháu Ngân. Sau đó, Trang bắt cháu Ngân quỳ dưới nền nhà. Minh bực tức xông đến đấm vào vùng đầu và mặt, đá vào người của con gái.

Chưa hết, Minh tiếp tục dùng bịch ni lông trói tay cháu Ngân lại bắt đứng im, không được khóc. Khoảng một tiếng sau, Minh cởi trói cho con gái và bắt con quỳ dưới sàn nhà đến tận rạng sáng ngày 12/9 mới cho đi ngủ. Sáng hôm đó, Trang vẫn đi làm, còn Minh ở nhà trông con. Đến chiều ngày 12/9, nghe tiếng Minh tiếp tục la mắng cháu Ngân, nhiều người hàng xóm mới chạy sang và phát hiện sự tàn bạo mà hai vợ chồng Minh gọi là “dạy con”.

Nguoi me hien cua 'be gai 4 tuoi bi danh den xuat huyet nao'

Bé Ngân đã tỉnh lại và đang được những người hàng xóm tốt bụng chăm sóc

Những hình ảnh thương tâm của bé gái 4 tuổi bị cha mẹ bạo hành dã man

ĐÁNH CON NHƯ CƠM BỮA

Trao đổi với chúng tôi, anh Lý Quốc Thi (SN 1975, ngụ phòng B3) cùng nhà trọ với vợ chồng Minh - Trang cho biết: “Cả hai vợ chồng đấy thường xuyên đánh đập con bé và chửi mắng thậm tệ, gây ồn ào cả dãy trọ”.

Theo lời anh Thi, Minh và Trang thường “dạy” con bằng cách chửi: “tao giết mày”, “tao cho mày ra đường, cho mày chết đói” v.v... Có lần người nhà anh Thi cho cháu Ngân một cái bánh. Không rõ vì bực tức chuyện gì mà Minh đã dùng một cái que đánh vào miệng cháu, hôm sau miệng cháu sưng vù lên và không dám nhận quà người khác cho nữa.

Anh Cơ, người ở cùng dãy trọ với vợ chồng Minh cho biết thêm, vào buổi chiều mọi người phát hiện cháu Ngân nằm bất động trong phòng trọ và yêu cầu đưa cháu đi BV, Minh không những ngăn cản mà còn dọa đánh. Khi công an phường xuống hiện trường, Minh còn định bỏ trốn nhưng bị người dân giữ lại.

Những ngày qua, Ngân sống trong sự đùm bọc của cô gái trẻ hàng xóm và những người đến thăm nuôi tại BV. Chị Trần Thị Quế Nhàn (21 tuổi, quê Sóc Trăng) cùng chồng sắp cưới là anh Nguyễn Duy Hưng liên tục thay nhau túc trực bên bé Ngân.

Là người giải cứu và theo sát tình hình của bé Ngân suốt mấy ngày qua, chị Nhàn bức xúc: “Cháu chỉ mới ba tuổi bảy tháng mà bị đánh đập như vậy là quá dã man, hành vi này cần được pháp luật xử lý thật nghiêm minh để làm gương. Mỗi khi tỉnh giấc, thậm chí trong lúc mê man, bé Ngân còn giật mình hét lên “Ba mẹ ơi, đừng đánh con, đừng liệng con đi, đừng chích điện con…”.

Chị Nhàn cho biết thêm, nếu trong trường hợp hai bên gia đình Minh và Trang không nhận cháu Ngân về nuôi, chị sẽ nhận cháu làm con nuôi và hứa chăm sóc thật tốt.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi - Trưởng khoa Ngoại thần kinh và cột sống, BV Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: sau khi BV chụp CT thì phát hiện cháu Ngân bị xuất huyết lưới nhện, một dạng chấn thương sọ não nhẹ, kết hợp với lâm sàng thì bé tỉnh táo nên các BS đưa lên khoa theo dõi bé cho sát sao hơn.

Nặng nhất là hai mắt bé bị bầm, khó mở mắt, kèm nhiều chấn thương vùng mặt. Bác sĩ Khôi cũng nghi ngại: “Lo nhất là cháu bé rất dễ bị chấn động tâm lý. Di chứng sau này mới biết được, tùy thuộc vào nhiều khía cạnh nên chưa thể xác định bây giờ”.

 Quốc Quang - Thủy Tiên

Nguoi me hien cua 'be gai 4 tuoi bi danh den xuat huyet nao'

Chị Trần Thị Quế Nhàn, người đã giải cứu, đưa bé Ngân vào bệnh viện và túc trực ngày đêm bên giường bệnh cùng bé. Ảnh: News.zing.vn

Theo mạng News.zing.vn: khoảng 16g ngày 12/9, chị Trần Thị Quế Nhàn cùng nhiều người thân tổ chức ăn uống tại phòng trọ ở phường Bình An, thị xã Dĩ An. Trong cuộc vui, một người em ở cạnh phòng trọ của bé Ngân nói, vợ chồng Minh - Trang rất hay đánh đập bé Ngân tàn nhẫn. Mới hồi chiều, người này nghe tiếng bé Ngân khóc thét nên nghĩ bé bị đánh dữ lắm nhưng đóng kín cửa nên không biết thế nào.

“Nghe đến đây mấy anh em xót xa và bức xúc lắm nên dặn người em nhớ canh cửa phòng của Minh - Trang, hễ mở cửa là xông vào kiểm tra tình hình của bé. Đến hơn 16g, trong lúc chúng tôi dọn dẹp bữa tiệc thì thấy Minh ngồi trước của nên tôi gọi mấy anh em chạy đến xem”, chị Nhàn kể.

Khi đến cửa phòng, thấy Minh ngồi nên một người lên tiếng hỏi: “Bé Ngân đâu sao mấy hôm nay không thấy”. Minh trả lời: “Nó ngủ trong nhà rồi”. Mọi người tiếp tục truy vấn Minh là gì của bé Ngân mà sao cứ đánh đập hành hạ bé thì Minh trơ tráo trả lời là cha ruột, "đánh bé để dạy dỗ".

“Một người trong khu trọ lớn tiếng mắng Minh là cha ruột thì không ai đánh con tàn nhẫn như mày. Mày chỉ là cha dượng thôi, đừng nghĩ mọi người không biết”, chị Nhàn kể tiếp.

Qua cánh cửa phòng mở, chị Nhàn thấy bé Ngân nằm phía trong liền chạy đến xem xét, thấy một phần đầu bé mềm nhũn, hai mắt sưng to, khắp thân có vết trầy xước. Chị gọi nhiều lần nhưng cô bé không tỉnh dậy, nhiều vết thương bị kiến bò vào cắn. Thấy chị Nhàn ẵm bé chạy ra ngoài, Minh liền giựt cô bé lại. “Minh la lớn: 'Con bé không sao đâu, nó đang ngủ, để vợ tôi về rồi tôi đưa đi bệnh viện'. Nhiều anh em ở đó khi thấy bé Ngân bị hành hạ tàn nhẫn như vậy thì căm phẫn, có đánh Minh một bạt tai và ngăn lại nên tôi mới ẵm bé Ngân đi cấp cứu được”, người trực tiếp giải cứu cô bé cho hay.

Đưa được bé Ngân ra ngoài, chị Nhàn cùng nhiều người lập tức đưa bé đến bệnh viện thị xã Dĩ An cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng thương tích của bé quá nặng, đặc biệt là chấn thương sọ não nên nhanh chóng chuyển qua bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo chị Nhàn, cuộc sống của vợ chồng Minh - Trang ở khu trọ rất khép kín, không giao tiếp với ai. Lúc ở nhà họ thường đóng cửa và nhốt luôn bé Ngân bên trong suốt nhiều ngày.

“Lúc mới dọn về khu trọ, mình nghe mọi người kể, có lần bé Ngân được mọi người cho bánh ăn thì bị Minh gọi về mắng là 'Ai cho gì mày cũng ăn hả?' rồi lôi bé về phòng đánh. Nhiều khi Ngân chơi với những trẻ em khác trong khu cũng bị đánh” - chị Nhàn cho biết thêm.

Cháu Ngân có thể không phải con ruột của Minh

Dù Minh và Trang khai tại cơ quan điều tra là cha mẹ ruột của bé Ngân nhưng nhiều người dân cho biết, trước đây Trang có một đời chồng và có con riêng là bé Ngân ở Vĩnh Long. Sau khi chia tay, Trang ôm con về Bình Dương gặp Minh nên về sống với nhau.

Cũng chính vì vậy mà cha ruột của Minh sau khi được công an thông báo đã đến BV thăm bé Ngân nhưng nhất định không chịu nhận cháu và cho biết: “Con bé không phải cháu nội tôi, vì con trai nên tôi vào thôi”. Về chi tiết này, một cán bộ điều tra công an tỉnh Bình Dương cho biết không ảnh hưởng đến quá trình điều tra xử lý hình sự. Trong trường hợp nghi vấn của người dân là đúng, đối tượng Minh vẫn bị xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”, thậm chí có tình tiết tăng nặng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI